Những pha vào bóng rợn người của đấu trường bóng đá Việt

Thể thaoThứ Ba, 29/12/2015 11:50:00 +07:00

Năm 2015, sân cỏ Việt chứng kiến nhiều pha vào bóng rợn người khiến không ít cầu thủ lao đao, thậm chí có thể mất nghiệp.

(VTC News) – Năm 2015, sân cỏ Việt chứng kiến nhiều pha vào bóng rợn người khiến không ít cầu thủ lao đao, thậm chí có thể mất nghiệp.

1. Quế Ngọc Hải và án phạt chưa từng có

Pha vào bóng của trung vệ Quế Ngọc Hải với tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng ở vòng 25 V-League 2015 xứng đáng ở vị trí số 1 trong các pha vào bóng rợn người của năm. Đó là cú đạp thẳng cả hai chân vào đầu gối đối phương ở phút 25 của trận đấu nhằm ngăn cản Anh Khoa đột nhập vòng cấm từ cánh phải. 


Hậu quả, Anh Khoa (với tiền sử chấn thương đầu gối trước đó) đã bị đa chấn thương đầu gối, bao gồm: Gãy xương dưới sụn lồi cầu xương đùi bên. Rách mảnh ghép dây chằng chéo trước. Rách sụn chêm giữa. Rách sụn chêm bên. Rách dây chằng chéo giữa khớp gối. Khả năng rách dây chằng chéo sau.

Anh Khoa được đưa sang Singapore phẫu thuật với chi phí lên đến gần 1 tỷ đồng. Trong đó Quế Ngọc Hải là người phải chịu trách nhiệm chi trả 830 triệu theo án phạt mà Ban kỷ luật VFF đưa ra, bên cạnh việc anh bị cấm thi đấu 6 tháng và nộp phạt về Ban kỷ luật 15 triệu trước đó.

Việc phạt Quế Ngọc Hải phải chi trả chi phí điều trị cho Anh Khoa với số tiền rất lớn như trên là chưa có tiền lệ. Vì thế, án phạt gây rất nhiều tranh cãi.

Bản thân cầu thủ xứ Nghệ cũng lao đao sau án phạt này và phải nhờ sự hỗ trợ của bầu Đức (cho Quế Ngọc Hải 400 triệu), trung vệ của SLNA mới có thể lo xong số tiền trả cho Anh Khoa.

Án phạt kỳ lạ của Quế Ngọc Hải

Vụ việc của Quế Ngọc Hải cũng khiến những người làm bóng đá nước nhà vỡ ra nhiều điều. VPF vừa qua đã hoàn tất việc mua 1000 suất bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài, giám sát ở 2 giải hạng Nhất và V-League. Đồng thời VFF cũng tiến hành nghiên cứu sửa đổi luật trong đó có điều khoản liên quan đến án phạt của Quế Ngọc Hải.

2. Ngô Hoàng Thịnh tự loại mình

Ngô Hoàng Thịnh là một trong những trụ cột quan trọng ở U23 Việt Nam lẫn đội tuyển Việt Nam và được HLV Miura rất tin dùng nhờ lối chơi mạnh mẽ quyết liệt. 

Thế nhưng, cũng chính lối chơi máu lửa thiếu kiềm chế ấy đã khiến Hoàng Thịnh nhiều lần “gậy ông đập lưng ông”. 

Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình hồi tháng 5, Hoàng Thịnh đã bị gãy 2 xương sườn sau một pha vào bóng không cần thiết với cầu thủ của U23 Hàn Quốc. 


Chấn thương đã khiến Hoàng Thịnh chính thức khép lại giấc mơ SEA Games 28. Đây là lần thứ 2, cầu thủ quê Nghệ An lỡ hẹn với giải đấu khu vực vì chấn thương đáng tiếc.

3. Thanh Hào đạp gãy chân Abass

Phút 66, trận chung kết Cup Quốc gia 2015 giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu, Abass đi bóng tốc độ rồi bị trung vệ Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T truy cản từ phía sau. 

Abass sau đó gặp chấn thương nặng, phải lên xe cấp cứu vào thẳng bệnh viện còn Thanh Hào bật khóc nức nở và phải rời sân vì chiếc thẻ đỏ.


Tiền đạo người Senegal được tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm gặp ‘nạn’ vì bị gãy xương, tổn thương nặng ở 2 mắt cá. Trong khi đó, trung vệ gốc Đồng Tháp của đội bóng nhà bầu Hiển bị sốc thực sự. 

Rất may cho Thanh Hào là Abass tỏ ra thông cảm với anh và nghĩ những gì đã xảy ra chỉ là một tai nạn trong nghề mà không ai muốn. Hành động của Abass đã góp phần giúp Thanh Hào không phải nhận một án phạt bổ sung từ Ban kỷ luật VFF sau chiếc thẻ đỏ. Ngoài ra, Báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã đề cử hành động của Abass vào giải Fair Play 2015. 

Q.M
Bình luận
vtcnews.vn