Những 'ông lão' quyết tâm bám trụ đội tuyển tại World Cup 2018

World Cup 2018Chủ Nhật, 10/06/2018 11:46:00 +07:00

Bên cạnh những đồng nghiệp trẻ trung, những lão tướng như Essam El-Hadary, Tim Cahill, Rafael Marquez ... vẫn ra sân bằng tất cả sự khát khao ở độ tuổi "xưa nay hiếm" trong làng bóng đá thế giới.

Rafael Marquez - Mexico - năm sinh 1979

Cựu cầu thủ của Barcelona đang hướng tới kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu của mình - một kỷ lục trong làng bóng đá thế giới. Anh từng khởi nghiệp ở vị trí trung vệ, sau đó thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và cuối cùng trở lại vị trí trung tâm hàng thủ của đội tuyển Mexico. 

marquez-1

 

Trước khi đến với World Cup 2018, trung vệ 39 tuổi từng thi đấu ở Nhật Bản - Hàn Quốc năm 2002, Đức 2006, Nam Phi 2010 và Brazil 2014.

Cuối mùa giải vừa rồi, Rafael Marquez đã nói lời chia tay với bóng đá trong màu áo CLB Atlas Guadalajara. Tuy nhiên, khi Tổ quốc vẫy gọi, anh sẵn sàng trở lại sát cánh cùng các đồng đội trẻ trên đất Nga. 

Essam El-Hadary - Ai Cập - năm sinh 1973 

Xét về độ tuổi, thủ môn Essam El-Hadary của đội tuyển Ai Cập "bằng vai phải lứa" với những huyền thoại của bóng đá thế giới như Ryan Giggs, Ole Gunnar Solskjær, Robert Pires ... nhưng thủ môn này vẫn chưa giải nghệ. 

el

 

El-Hadary sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi ở một VCK World Cup nếu anh xuất hiện trong đội hình của đội tuyển Ai Cập năm nay. El-Hadary đã có 157 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và lần đầu tiên tham dự World Cup của anh là vào năm 1996 - 10 tháng trước cả khi người đồng đội trẻ nhất của anh ở Nga hè này - Ramadan Sobhi được sinh ra.

Đội tuyển Ai Cập nằm cùng bảng với chủ nhà Nga, Uruguay và Saudi Arabia. Có thể nói cơ hội đi tiếp của họ rất nhỏ, đặc biệt là khi ngôi sao sáng nhất Mohammed Salah vẫn đang chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Sergey Ignashevich - Nga - năm sinh 1979 

Bóng đá Nga không đào tạo ra nhiều nhân tài trong thời gian qua và Sergey Ignashevich là một trong những nhân tố nổi bật. Anh là một hậu vệ với kĩ năng đa dạng và có thể ghi bàn, Ignashevich được kì vọng sẽ là người lãnh đạo các cầu thủ Nga làm nên chuyện ở kỳ World Cup tổ chức trên sân nhà năm nay.

ig 3

 

Đội tuyển Nga cần tới kinh nghiệm của hậu vệ này. Bên cạnh đó, hàng thủ của họ bao gồm thủ thành Igor Akinfee, trung vệ Ignashevich và Vasily Berezutsky, đã chơi với nhau hơn một thập kỷ, nhưng không phải tất cả họ đều ở đẳng cấp và phong độ cao nhất.

Tim Cahill - Australia  - năm sinh 1979

Nếu để đánh giá cầu thủ nổi bật nhất của Australia trong khoảng 1 thập kỷ vừa qua sau thế hệ của những cái tên Mark Viduka, Harry Kewell thì Tim Cahill chính là người xứng đáng được nhắc đến đầu tiên. 

cahill 4

 

Tiền đạo này có một sự nghiệp không quá nổi bật nhưng cũng từng là một trong những sát thủ tại Premier League trong màu áo Everton. Anh từng chia sẻ trước thềm giải đấu lớn: "Tôi may mắn có được một số khoảnh khắc đáng nhớ trong chiến dịch World Cup năm nay, và tôi hi vọng sẽ tạo thêm nhiều hơn nữa trên đất Nga tới". 

Rõ ràng, đội tuyển Australia không có Tim Cahill như thiếu hẳn một thủ lĩnh về niềm tin. Dẫu vậy, trung phong với khả năng chơi đầu cực tốt này đã bước sang tuổi 38 và khó có thể cống hiến lâu hơn cho đội tuyển xứ sở chuột túi. 

Willy Caballero - Argentina - năm sinh 1981

Hiếm có đội bóng ứng cử viên vô địch nào như Argentina khi hai thủ môn số một và số hai của họ đều đang chỉ đóng vai trò dự bị ở CLB chủ quản. Sergio Romero là thủ môn số hai của MU và số một của tuyển Argentina còn Willy Caballero sau vài mùa làm kép phụ cho Joe Hart ở Man City đã chuyển tới Chelsea để dự bị cho Thibaut Courtois. 

willy 5

 

Mọi thứ không thay đổi cho Caballero khi về phục vụ đội tuyển quốc gia Argentina: Anh trở thành người bắt dự bị cho Sergio Romero. Mãi tới trận đấu gặp Ý ngày 23/3/2018, Caballero mới có màn ra mắt đội bóng áo xanh trắng ở độ tuổi 36. 

Jose de Jesus Corona - Mexico - năm sinh 1981

Thủ môn số hai của đội tuyển Mexico có một sự nghiệp khá nổi tiếng ở quê nhà nhưng khi lên tuyển, anh trở thành kép phụ cho Guillermo Ochoa. 

jo 6

 

Rất có thể World Cup năm nay sẽ là lần cuối cùng thủ môn này góp mặt nhưng vị trí chính thức vẫn còn ở xa tầm với của anh. 

Olafur Ingi Skulason - Iceland - năm sinh 1983 

Trung vệ 35 tuổi của đội tuyển Iceland gần như chắc chắn sẽ có một vị trí chính thức khi anh là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Olafur Ingi Skulason 7

 

Tuy nhiên, về sự nghiệp tại CLB, Ingi Skulason không nổi bật, anh chỉ có một cột mốc đáng nhớ là việc được Arsenal thử nghiệm nhưng không ký hợp đồng vì không đạt yêu cầu. 

Patrick Pemberton - Costa Rica - năm sinh 1982 

8 năm trước Patrick Pemberton được ra mắt trong màu áo đội tuyển Costa Rica nhưng từ đó đến nay, anh chỉ đóng vai trò là một thủ môn dự bị. 

Patrick Pemberton 8

 

Tại World Cup năm nay, ngôi sao trong khung gỗ Keylor Navas chính là điểm tựa cho đội tuyển quốc gia Costa Rica và cơ hội ra sân của Pemberton gần như bằng không. 

Một số cầu thủ khác: Felipe Baloy - 37 tuổi - đội tuyển Panama, Blas Perez - 37 tuổi - đội tuyển Panama, 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn