Những món ăn vặt tốt cho bé yêu của bạn

Đời sốngThứ Tư, 15/04/2015 04:15:00 +07:00

Trẻ thường rất thích ăn vặt, nhưng không phải món nào cũng tốt cho sức khỏe của bé. Chính vì vậy, các mẹ hãy tham khảo một số đồ ăn vặt tốt cho bé dưới đây nhé!

(VTC News) - Trẻ thường rất thích ăn vặt, nhưng không phải món nào cũng tốt cho sức khỏe của bé. Chính vì vậy, các mẹ hãy tham khảo một số đồ ăn vặt tốt cho bé dưới đây nhé!

Sữa chua là một món ăn vặt tốt cho trẻ. 
Trái cây dầm sữa chua hoặc sinh tố

Mẹ có thể biến tấu trái cây với sữa chua để tăng hương vị và kích thích vị giác của trẻ. Vị ngọt của trái cây hòa quyện với vị béo thơm của sữa chua sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn. Ngoài ra, mẹ cũng có thể làm món sinh tố trái táo, dưa hấu, lê, đu đủ để bé thưởng thức. Món ăn vặt này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé.

Phô mai

Món ăn nhẹ nhiều protein này giúp trẻ duy trì năng lượng hoạt động cho đến tận bữa ăn chính. Mẹ có thể kẹp phô mai vào bánh quy, bánh mì hoặc cắt thành những hình dạng ngộ ngĩnh để bé thêm thích thú.

Bánh quy

Bánh quy là thực phẩm vô cùng tiện lợi của cho bé. Nguyên liệu chủ yếu của bánh quy là bột mỳ, đường, chất béo thực vật…Tuy nhiên, bé ăn nhiều đồ ngọt nhất là về ban đêm lại là thủ phạm gây sâu răng và các bệnh về răng miệng.

Sữa chua

Chẳng có bé nào lại nói không với món ăn khoái khẩu này. Ngoài cách trộn sữa chua với hoa quả, mẹ có thể để hỗn hợp này vào khuôn kem để chế biến món kem sữa chua đặc biệt dành cho bé.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, B6, C, folate… rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Để trẻ hấp thụ được hầu hết những chất này, mẹ hãy hấp hoặc luộc khoai lang để trẻ thưởng thức. Ngoài ra, mẹ cũng có thể mua khoai lang sấy, không chiên cho trẻ ăn.

Cách làm bánh khoai lang tím thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu

Nguyên liệu:

- Khoai lang tím.

- Kem whipping.

- Sữa đặc.

- Mứt.

Cách làm : 

- Hấp khoai lang tím bằng nồi hấp hoặc bọc màng bọc thực phẩm và cho vào lò vi sóng quay 2 phút là khoai chín bở.

- Dùng rây hoặc thìa nghiền khoai thật nhuyễn. Trộn khoai với tỉ lệ: 100g khoai nghiền : 15gr sữa đặc: 10ml kem whipping. Nếu như không sử dụng sữa đặc thì các bạn tăng lên là 20ml kem whipping và phải thêm đường. Dùng kem whipping khi ăn khoai có vị béo ngậy.

- Trộn đều khoai tạo thành 1 hỗn hợp bột dẻo mịn. Chia thành những viên bột bằng nhau, ấn dẹt và múc nhân mứt cho vào giữa, vê lại cho kín. Ở đây mình dùng mứt dâu, tùy vào sở thích các bạn có thể thay bằng bất cứ loại mứt nào mà bạn và gia đình thích ăn nhé.

- Ấn khối bột vào khuôn hoa hình silicon hoặc khuôn bánh trung thu để tạo hình cho đẹp mắt. Nếu dùng khuôn bánh trung thu các banj nhớ phải thoa thêm 1 lớp dầu ăn hoặc dầu oliu để có thể lấy bánh ra dễ dàng hơn.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn