Những mẫu ô tô được chờ đợi nhất trong tuần tới

XeThứ Bảy, 20/10/2018 16:12:00 +07:00

Nissan Terra, Audi A7 Sportback, Ford Ranger Raptor, là những ô tô được người Việt chờ đợi nhất trong tuần tới.

 Nissan Terra

nissan

  Nissan Terra. (Ảnh: zing.vn).

Nissan Terra là một trong những chiếc xe được chờ đợi nhất bởi mức giá khá rẻ, từ 1,499 triệu peso tại thị trường Philippines, tương đương 650 triệu đồng.

Khác với phiên bản 5 chỗ từng ra mắt ở Trung Quốc, Nissan Terra dành cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương có 7 chỗ ngồi. Hãng xe Nhật định vị Terra đến nhóm khách hàng gia đình 35-45 tuổi, kinh doanh, thường di chuyển xa, hoặc phải đi on-road và off-road. Trong khi đó, mẫu Nissan X-Trail hướng đến nhu cầu lái xe bình thường, chủ yếu trong phố.

Nissan Terra có mặt khá muộn trên thị trường, trong bối cảnh các đối thủ đã đến trước giành chỗ trong phân khúc SUV cỡ trung.

Nissan đến Philippines để giới thiệu Terra do quốc gia này vừa có năm 2017 tăng trưởng nóng 18% về tiêu thụ ôtô. Xét về thương hiệu, Nissan đang tăng trưởng nhanh nhất ở Philippines với mức 48% trong năm 2017, xếp trên Honda với 37%. Riêng tại Philippines, Nissan chưa nằm trong top 5, bởi doanh số đứng sau Toyota, Mitsubishi, Hyundai, Ford và Honda. Tính đến hết 2017, Nissan chiếm thị phần khoảng 5,27%, đứng thứ 7 tại Philippines, theo Autoindustrya.

Ford Ranger Raptor

ford

 Ford Ranger Raptor.

Mặc dù dùng tên Ranger, nhưng Ranger Raptor được nhiều chuyên gia đánh giá là một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không đơn thuần chỉ là một phiên bản nâng cấp của mẫu bán tải hạng trung của Ford.

Đầu tiên là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới khiến Ranger Raptor, ngoại trừ cái tên, chẳng có vẻ gì là liên quan đến Ranger phiên bản tiêu chuẩn.

Với kích thước 5.398 x 2.180 x 1.873 mm (dài, rộng, cao), so với chiếc Ranger Wildtrak 3.2L, Ranger Raptor dài hơn khoảng 35 mm, rộng hơn 150 mm và cao hơn khoảng 13mm.

Đặc biệt, xe được nâng độ cao gầm thêm 83 mm (lên thành 283 mm) và cải tiến khả năng offroad với các thông số về góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ và góc vượt dốc 24 độ.

Hệ thống giảm chấn của Ranger Raptor là loại độc lập cả bốn bánh với liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực do Fox Racing Shox cung cấp.

Sự khác biệt này mang tới khả năng thích ứng với địa hình xấu tốt hơn (giảm vặn xoắn, văng đuôi…) so với loại nhíp lá và giảm giấn thủy lực thông thường trên Ranger nói chung.

Audi A7 Sportback

Audi-A7-Sportback-moi-0137-324-3353-9633-1539660357_1200x0 3

 Audi A7 Sportback. (Ảnh: VNE).

So với phiên bản cũ, A7 Sportback mới thiết kế lại khí động hơn, lắp đèn pha LED Matrix tự động, cụm đèn hậu LED kiểu dáng hiện đại hơn, xu hướng mới của Audi. Thuộc dòng sedan thể thao, A7 Sportback hướng đến những khách hàng thích lái, thích trải nghiệm tốc độ.

Bên trong, mọi thứ như hướng hết về người cầm vô-lăng. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với hai màn hình cảm ứng 12,3 inch MMI, một cho hệ thống thông tin giải trí, màn hình còn lại dùng để điều khiển điều hòa, làm mát hay sưởi ghế.

Audi trang bị cho A7 Sportback mới những công nghệ như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng dạng tùy chọn, hệ thống lái 4 bánh. Hệ thống cảnh báo chủ động phía trước sử dụng radar và camera để thu thập thông tin, phát hiện người đi bộ. Cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ từ tốc độ 10 - 30 km/h.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn