Những lợi ích của gửi tiết kiệm online mà gửi truyền thống không có

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 10/07/2017 08:30:00 +07:00

Gửi tiết kiệm online là cách thức mở sổ tiết kiệm và gửi tiền được thực hiện hoàn toàn trên mạng internet, các máy ATM hoặc gửi tiền trực tiếp vào máy CDM, nhưng không chỉ khác nhau về cách thức gửi tiền so với cách gửi tiết kiệm truyền thống, gửi tiết kiệm online còn mang lại nhiều lợi ích như sau cho người gửi hơn rất nhiều mà không phải ai cũng biết.

Đơn giản và nhanh chóng

Khi nói đến gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng, hầu hết mọi người vẫn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh một khách hàng ôm một bọc tiền đến trực tiếp phòng giao dịch để mở sổ tiết kiệm. Đối với những người làm công sở hoặc làm giờ hành chính, thu xếp thời gian đi gửi tiết kiệm tại các ngân hàng còn khó khăn gấp bội, do các ngân hàng không giao dịch ngoài giờ hành chính, và việc “ăn cắp” thời gian nơi làm việc không phải lúc nào cũng thực hiện được.

Ngày nay, khi nhiều công ty và cơ quan Nhà nước đã thực hiện trả lương qua tài khoản, các ngân hàng cũng đã cho ra mắt dịch vụ gửi tiết kiệm online, việc gửi tiết kiệm chỉ còn tốn vài phút đồng hồ qua những cú “click” chuột. Ngay cả khi muốn gửi tiết kiệm online từ nguồn tiền mặt có sẵn, mọi việc cũng hoàn toàn đơn giản do một số ngân hàng đã đầu tư hệ thống ngân hàng tự động. Điển hình nhất là ngân hàng VPBank đã đầu tư lắp đặt hơn 100 máy CDM (ngân hàng tự động), giúp khách hàng có thể gửi tiết kiệm online bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả ngày lễ.

1

VPBank đầu tư lắp đặt hơn 100 máy CDM giúp khách hàng có thể gửi tiết kiệm online bất cứ thời điểm nào 

Trong khi đó, gửi tiết kiệm theo cách truyền thống sẽ tốn hàng tiếng đồng hồ hoặc thậm chí vài tiếng đồng hồ, do khách hàng sẽ phải đi rút tiền từ các máy ATM và mang đến các phòng giao dịch để mở sổ tiết kiệm, thực hiện các thủ tục giấy tờ, chờ nhân viên ngân hàng kiểm đếm tiền. Rõ ràng, ở vào thời buổi “thời gian là vàng”, gửi tiết kiệm online sẽ mang lại lợi ích không những cả về thời gian mà còn có thể giúp tiết kiệm cả tiền bạc cho khách hàng mà cách thức gửi tiết kiệm truyền thống không thể có được.

An toàn

Những vụ việc nhiều khách hàng bị mất tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng trong khi vẫn đang giữ sổ tiết kiệm ở nhà một hai năm gần đây cho thấy, gửi tiết kiệm theo cách truyền thống chưa hẳn là biện pháp an toàn nhất. Nhưng với phương thức gửi tiết kiệm online, mức độ an toàn của khoản tiền có thể nói là tuyệt đối.

Đại diện Khối Dịch vụ khách hàng công nghệ số, ngân hàng VPBank cho biết khi gửi tiết kiệm online khách hàng sẽ được gửi một thông báo xác nhận qua cả emai, tin nhắn điện thoại và danh sách tài khoản trên internet banking. Khi thực hiện tất toán, khách hàng cũng sẽ phải nhập mã xác thực OTP được gửi tới riêng khách hàng. Quan trọng hơn, khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra sổ tiết kiệm online bất cứ lúc nào, lợi thế này sẽ tránh cho  khách hàng rơi vào những tình huống đáng tiếc bị một số nhân viên ngân hàng xấu lợi dụng. Một điểm an toàn nữa của gửi tiết kiệm online là không sợ mất sổ vật lý và tránh được những phiền phức từ việc mất sổ gây ra.

2

 Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra sổ tiết kiệm online bất cứ lúc nào

Lãi suất cao hơn

Lãi suất cao luôn là một trong những yếu tố quyết định để người gửi lựa chọn phương thức và sản phẩm tiết kiệm. Gửi tiết kiệm online chính là cách tốt nhất để người gửi tiết kiệm có được lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm thông thường. Lấy ngân hàng VPBank làm ví dụ. Hiện tại lãi suất gửi tiết kiệm thông thường cao nhất của ngân hàng này được công bố là 8,1%/năm. Nhưng nếu gửi tiết kiệm online, khách hàng có thể sẽ được tặng thêm 0,2%/năm lãi suất.

Nhiều ưu đãi và quà tặng

Một lợi ích của gửi tiết kiệm online mà ít khách hàng biết tới là những chương trình ưu đãi cộng điểm, hoặc chương trình khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng đi kèm, mà khó có thể tìm thấy nếu gửi tiết kiệm truyền thống. Tại ví dụ như tại VPBank, cứ mỗi một triệu đồng tiền gửi, mỗi ngày khách hàng sẽ được cộng thêm 5 đồng tiền thưởng Loyalty. Số tiền thưởng này không được rút ra bằng tiền mặt, nhưng khách hàng có thể quy đổi sang các quà tặng có giá trị tương đương như đồ dùng gia đình, các bữa ăn tại nhà hàng sang trọng, voucher khách sạn hoặc cả những chuyến du lịch đắt tiền.

Ngay trong thời gian này, VPBank cũng đang áp dụng một chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online. Chương trình sẽ kéo dài từ 1/7/2017 – 31/8/2017. Theo đó, mỗi 5.000.000 đồng khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ nhận được một mã trúng thưởng. Và mỗi tuần VPBank sẽ tiến hành quay trúng thưởng với giải đặc biệt là một điện thoại Samsung Galaxy S8, 5 giải nhất trị giá 1.000.000 đồng đổi quà trong kho quà Loyalty.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn