Lịch nghỉ tết 2018 chính thức

Những loại thực phẩm giúp đấng mày râu luôn khỏe mạnh

Nam giới khác nữ giới ở nhiều khía cạnh, trong đó có nhu cầu ăn uống và chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Ảnh: flickr.com 

Ảnh: flickr.com 

Dưới đây là danh sách các thực phẩm có lợi cho nam giới.

1. Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm rất giàu vitamin C, kali và lycopene, giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, giúp tim khỏe mạnh và phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Theo đó, các nhà khoa học đến từ trường đại học Harvard (Mỹ) cho biết, những người đàn ông thường xuyên ăn nhiều cà chua trong tuần sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 35% so với những người không ăn cà chua.
 

 

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, beta carotene, kali và sulphoraphane, có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại tràng. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn có khả năng bảo vệ sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu thực phẩm Anh khuyên:  nam giới nên tiêu thụ nhiều bông cải xanh để bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt .

3. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây giúp thanh nhiệt cơ thể. Trong quả dưa hấu có chứ nhiều lycopene, vốn là chất chống ôxy hóa có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh ung thư khác nhau, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Với những người bị tiểu đường phải ăn kiêng thì dưa hấu là thực phẩm thích hợp. Bên cạnh đó, dưa hấu cũng chứa nhiều levuloz – một dạng đường có độ ngọt cao hơn đường glucoz, nhưng người bệnh tiểu đường  không phải kiêng. Đặc biệt với những người bị bệnh tim mạch, dưa hấu có khả năng hạ huyết áp, làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Dưa hấu còn là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin khác nhau: vitamin A giúp duy trì  thị lực; vitamin C giúp cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể, làm lành vết thương, ngăn chặn thương tổn tế bào, giúp răng và nướu khỏe; vitamin B6 giúp cải thiện chức năng não bộ và chuyển đổi protein thành năng lượng.

Ăn dưa hấu là sự thay thế an toàn cho việc dùng nước tăng lực trước khi vận động. Ngoài ra, dưa hấu (đặc biệt là loại có ruột vàng) chứa nhiều chất citrulline, một axít amin có thể được chuyển hóa thành arginine, chất có khả năng nới rộng và làm thư giãn mạch máu, qua đó giúp tăng cường chức năng sinh lý và chữa trị chứng rối loạn cương.
 

 

4. Sô cô la

Ngoài hương vị thơm ngon, sô cô la còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất flavanol trong sô cô la đen có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giúp máu lưu thông tốt và ổn định huyết áp.

5. Ngũ cốc

Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng từ ngũ cốc sẽ cung cấp nhiều chất xơ, vitamin B và khoáng chất. Đây là những yếu tố tốt cho sức khỏe tim mạch, tuyến tiền liệt, giúp tăng khối lượng cơ bắp và giảm thiểu lượng cholesterol xấu trong máu.
 

 


6. Các loại hạt khô


Các loại hạt khô như hạt điều, hạnh nhân, óc chó,.. chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh, protein và phytosterol có khả năng làm giảm cholesterol xấu  và tăng cholesterol tốt  trong máu. Do vậy, phái mạnh nên ăn các loại hạt khô mỗi ngày để giữ  sức khỏe tim mạch luôn ở trạng thái tốt nhất.

7. Trứng gà

Trứng gà là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin D, vitamin B12, selenium, choline và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp bảo vệ xương, phòng ngừa bệnh còi xương ở trẻ em và loãng xương ở người cao tuổi. Trứng có nguồn chất béo rất quý là lecithin và lecithin thường ít có ở các loại thực phẩm khác. Nhiều nghiên cứu cho thấy, lecithin có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách cholesterol và bài xuất các thành phần có hại ra khỏi cơ thể.

8. Chuối

Chuối chứa nhiều kali tự nhiên, là khoáng chất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh, điều hòa nhịp tim và huyết áp. Chế độ ăn giàu kali và magiê (magiê cũng chứa nhiều trong chuối) có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Chuối cũng rất giàu vitamin B6, hỗ trợ miễn dịch, tạo hồng cầu, bảo đảm chức năng hệ thần kinh, hỗ trợ chuyển hóa chất đạm. Năng lượng trong chuối cũng khá cao nên rất  phù hợp với nam giới muốn giảm cân. Ngoài chuối, kali còn chứa nhiều ở cam, sữa, cà chua, đậu…

9. Hải sản

Các loại hải sản như hàu, nghêu, sò, ốc, hến, tôm, cua, ghẹ, mực, cá… cung cấp dồi dào chất kẽm, giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới. Nếu thiếu kẽm thì mức testosterol và số lượng tinh trùng của nam giới sẽ bị ảnh hưởng.

10. Thịt bò
 

 

Thịt bò chứa nhiều protein và creatin, những chất cần thiết để xây dựng khối cơ. Thịt bò cũng rất giàu chất sắt, là thành phần quan trọng giúp vận chuyển ôxy cho tế bào. Đây là lý do thịt bò là thực phẩm thiết yếu cho đàn ông, nhất là với các vận động viên chơi  thể thao cường độ cao và vận động viên thể hình. Trong thịt bò còn chứa dồi dào chất kẽm giúp tăng cường testoserol có lợi cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

Theo fitho.in
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN