Những gạch nối của bóng đá Italia 2009 - 2010

Tổng hợpThứ Hai, 22/02/2010 12:25:00 +07:00

Một năm thất bát của bóng đá Italia vừa đi qua nhưng những cư dân của miền đất ven bờ Địa Trung Hải vẫn mơ về những điều tốt đẹp trong năm mới 2010.

Một năm thất bát của bóng đá Italia vừa đi qua nhưng những cư dân của miền đất ven bờ Địa Trung Hải vẫn mơ về những điều tốt đẹp trong năm mới 2010, với niềm hi vọng về những thành công trên đấu trường quốc tế của Calcio và Azzurri.

2009&Calcio

1. Champions League sạch bóng Serie A


Inter gục ngã dưới chân Quỷ đỏ Manchester. Roma đầu hàng Arsenal sau loạt đấu súng 11 mét còn Juventus dừng bước trước Chelsea. Các đại diện Serie A lần lượt “bốc hơi” sau vòng 1/8. Lần đầu tiên kể từ mùa 01/02 không có một đội bóng Ý nào tiến vào tứ kết Champions League.

2 Scudetto đầu tiên của Inter - Mourinho

Jose Mourinho không giúp Inter hoàn thành giấc mơ Champions League nhưng vẫn mang về phòng truyền thống CLB 1 Scudetto. Đó là Scudetto đầu tiên của Inter-Mourinho, nhưng là Scudetto thứ 4 liên tiếp và cũng là danh hiệu VĐQG thứ 17 của Inter (sánh ngang thành tích của kỳ phùng địch thủ Milan).

3. Azzurri thua tan tác ở Confed Cup


Hành trình của nhà ĐKVĐTG ở Confed Cup 2009, giải đấu tiền World Cup, đã dừng lại ngay sau… vòng bảng. Thất bại ê chề 0-1 trước ĐT Ai Cập và đặc biệt là trận thua tan nát 0-3 trước Brazil buộc thầy trò Marcelo Lippi phải cuốn gói về nước sớm.

4. Những mất mát không thể nào quên

Paolo Maldini chính thức giã từ sân cỏ. Trong khi đó, hai tượng đài sống của Milan: Kaka và HLV Carlo Ancelotti cũng lần lượt rời sân San Siro để chuyển đến những miền đất hứa TBN và Anh. Ở nửa kia thành Milano, Inter cũng chẳng vui vẻ hơn khi Zlatan Ibrahimovic dứt áo chuyển sang Barcelona.

5. Số lượng kỷ lục HLV bị mất việc

Trước khi năm 2009 khép lại Udinese đã… nhanh tay sa thải HLV Pasquale Marino. Nhưng Marino không “cô đơn” bởi trước đó, kể từ đầu mùa 09/10 đã có tới 8 HLV mất việc và 1 (Spalletti) xin từ chức. Với tổng cộng 10 HLV rời ghế sau 17 vòng đấu. Serie A 09/10 đã lập nên kỷ lục trảm tướng mới.

Calcio&2010

6. Xóa quá khứ buồn?


Milan hạ Real Madrid, Inter vượt qua bảng đấu có sự hiện diện của Barcelona và Fiorentina dẫn đầu bảng có Liverpool. Nhưng kết quả bốc thăm vòng 1/8 cho thấy những đối thủ kế tiếp (M.U, Chelsea, Bayern) không dễ chịu chút nào. Liệu mùa giải Champions League năm nay Serie A có phất cao ngọn cờ?

7. “Grande Inter”

Inter bước vào kỳ nghỉ Đông với 8 và 9 điểm nhiều hơn Milan, Juventus. Sẽ là cú sốc nếu đội bước lên ngôi số 1 Serie A tháng 05 tới không phải Inter. Mà hãy nhớ, chỉ cần giành thêm 1 Scudetto nữa Inter sẽ san bằng kỷ lục: 5 lần liên tiếp VĐ Italia của Juventus, và qua mặt Milan về số lần VĐQG: 18-17

8. Nào cùng đến Nam Phi!


Thất bại ở Confed Cup 2009 có thể là bài học quý giúp Azzurri và Marcelo Lippi chuẩn bị tốt hơn cho chiến dịch bảo vệ Cúp vàng thế giới Hè này. 72 năm trước, ở kỳ World Cup 1938 Italia đã bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới. Giờ các tifosi hy vọng thầy trò Marcello Lippi sẽ viết lại lịch sử.

9. Đợi mùa Hè sôi động

Hè 2009 các ngôi sao sáng nhất (Kaka, Ibra) đã lần lượt rũ áo ra đi. Không một tifosi nào muốn điều tồi tệ sẽ lặp lại trong mùa Hè tới. Thay vào đó, tất cả đang chờ đợi một Juventus đang dần lấy lại tầm vóc đại gia (vừa bổ nhiệm trở lại Bettega), một Inter chịu chơi sẽ giúp cho Serie A có cơ hội đón chào những ngôi sao mới.

10. Bất ngờ trên ghế chỉ đạo

99% khả năng Marcelo Lippi rời Azzurri sau World Cup nhưng ai sẽ thế chỗ Gã đầu bạc? Liệu HLV trẻ non kinh nghiệm Leonardo còn được Berlusconi tin tưởng thêm bao lâu? Và rằng Mourinho có bị đá đít nếu Inter tiếp tục bị loại khỏi Champions League? Tất cả, có thể, sẽ tìm thấy câu trả lời chỉ trong năm 2010 này.

(Báo Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn