Những con đường 'tử thần' ở Hải Phòng: 'Làm bằng mồm chứ không làm bằng tay'

Thời sựChủ Nhật, 09/10/2016 12:18:00 +07:00

Sau khi được báo chí liên tục phản ảnh, những con đường ‘nổi tiếng’ ở Hải Phòng dường như vẫn chưa có sự thay đổi bởi theo người dân, “họ làm bằng mồm chứ không làm bằng tay”.

Thời gian qua, Báo điện tử VTC News đã có loạt bài phản ánh về con đường 'tử thần' giữa trung tâm huyện (thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP Hải Phòng) và Con đường cát bụi khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng, đoạn qua Khu công nghiệp Đình Vũ (quận Hải An, Hải Phòng) đang là nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi qua lại.

Làm bằng mồm chứ không làm bằng tay

Sau 1 tháng đăng bài phản ánh, PV VTC News quay trở lại đoạn đường "tử thần" dài 1.5km thuộc tỉnh lộ 208 nằm giữa trung tâm huyện An Dương nhưng không thấy có sự thay đổi nào so với trước đây. Mặc dù trong cuộc trao đổi với PV ngày 7/9 trước đó, lãnh đạo huyện nói sẽ khắc phục ngay đoạn đường này.

IMG_8493

Một "cái ao" chiếm gần hết lòng đường đã tồn tại từ nhiều tháng nay.

Theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường, những hố trâu, ổ voi, ‘ao cá’ vẫn tồn tại giữa lòng đường. Một số chỗ được người dân đổ gạch vỡ, cát đá lấp tạm để tránh cho các phương tiện gặp tai nạn.

Người dân cho biết, họ chưa thấy có bất kỳ một động thái nào của cơ quan chức năng huyện An Dương và TP Hải Phòng trong việc khắc phục, sửa chữa đoạn đường.

Một người dân nhà đối diện với cái ‘ao cá’ giữa đường nói, gần như ngày nào ông cũng phải chạy ra giúp đỡ người dân bị tai nạn ở khu vực này. Những ngày có mưa, nước ngập mặt đường, những người không thường xuyên qua đây chắc chắn sẽ ‘hạ cánh’ trên những vũng nước bẩn thỉu giữa đường.

“Họ làm bằng mồm chứ không làm bằng tay nên giờ con đường này vẫn thế” – người dân bức xúc nêu ý kiến.

Video: Tận thấy con đường 'tử thần' giữa trung tâm huyện An Dương

PV VTC News liên hệ với ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện An Dương để tìm câu trả lời khi nào đoạn đường này sẽ được sửa chữa, nâng cấp. 

Ông Quân cho biết, huyện đã làm văn bản báo cáo thành phố và từ chối trả lời vì “tôi đang bận họp”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thăng Long – Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hải Phòng) nói, vừa qua khi Sở GTVT Hải Phòng được UBND thành phố giao làm chủ đầu tư đã thực hiện việc đo đạc, khảo sát lập phương án cải tạo, nâng cấp sửa chữa.

Hiện, Sở GTVT Hải Phòng đang thực hiện các bước theo quy định để lựa chọn nhà thầu. Nếu không có gì thay đổi thì dự kiến đến đầu tháng 11/2016 tới đây sẽ chính thức thi công sửa chữa, nâng cấp, nguồn vốn do UBND TP Hải Phòng đầu tư.

Sự chỉ đạo vẫn chỉ có hiệu lực trên giấy

Sau khi VTC News có bài phản ánh về “con đường cát bụi” khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị và chính quyền quận Hải An xử lý vụ việc.

IMG_8566

 Đất cát vương vãi trên mặt đường qua khu kinh tế Đình Vũ không được thu gom, quét dọn, mỗi khi các phương tiện qua lại cát đất bay mù mịt.

Tuy nhiên, đã hơn 4 tháng trôi qua, dường như sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Hải Phòng chỉ có hiệu lực trên giấy. Bởi “con đường cát bụi” hiện mới chỉ được khắc phục tạm bợ một số hố trâu, ổ voi giữa đường bằng đá hộc, không được lu lèn bằng phẳng khiến cho việc lưu thông của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Đặc biệt, nhà thầu đang thi công mở rộng tuyến đường này không có các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom, quét dọn đất cát vương vãi. Mỗi khi các phương tiện qua lại, những ‘đám mây trắng’ đất cát lại cuốn theo xe bay mù mịt, làm giảm khả năng quan sát của người điều khiển phương tiện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, trở thành nỗi ám ảnh của người dân và khách du lịch khi đi qua đây.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại 2 tuyến đường trong ngày 6/10:

IMG_8505

Tại đoạn đường 208 đi qua trung tâm thị trấn An Dương, huyện An Dương (Hải Phòng), giữa đường sâu trũng, các phương tiện phải đi dạt vào hai bên lề đường.

IMG_8516

Người dân thất vọng, bức xúc vì kiến nghị nhiều lần song đến nay trước cửa nhà họ vẫn chỉ là những "cái ao" chứ không phải con đường rộng rãi, thuận lợi để người dân mặt đường có cơ hội kinh doanh, buôn bán, đi lại được thuận lợi.

IMG_8521

 Liên tiếp những vụ TNGT xảy ra trên đoạn đường chỉ vai trăm mét vẫn không được cơ quan chức năng khắc phục, sửa chữa.

IMG_8567

 Là tuyến đường qua khu knh tế Đình Vũ và khu du lịch Cát Bà, tuyến đường này đang là nỗi ám ảnh của người dân và khách du lịch khi phải đi qua đây. 

IMG_8582

 Ngày nắng, bụi cát đất bay mù mịt, ngày mưa mặt đường trơn trượt, lầy lội, bẩn thỉu.

IMG_8601

Trên đường mù mịt bụi, dưới mặt đường là hàng loạt hố trâu, ổ voi khiến người đi trên đoạn đường này không khỏi  khiếp vía.

IMG_8606

Thực trạng này diễn ra suốt nhiều tháng qua nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng lại không có biện pháp ngăn chặn, xử lý? Các nhà thầu thi công mở rộng tuyến đường này vì sao không thực hiện các biện pháp đã cam kết trong đánh giá tác động môi trường? Công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp đối với tuyến đường này có hiệu lực đến đâu?

IMG_8625

 Trong khi người dân, doanh nghiệp, khách du lịch mỗi khi qua đây đang phải đối mặt với sự mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 Video: 'Con đường cát bụi' khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng nhiều tháng qua vẫn y nguyên

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn