Những cảnh phim gây tranh cãi trong 'Quỳnh búp bê'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 08/07/2018 11:38:00 +07:00

"Quỳnh búp bê" - Bộ phim về đề tài gái mại dâm đang phát trên VTV có nhiều cảnh phim gây tranh cãi dữ dội.

Bộ phim Quỳnh búp bê đang được trình chiếu trên VTV có dung phim xoay quanh cuộc sống của Quỳnh - một cô gái con nhà lành, vì giận cha mẹ mà bỏ đi để rồi rơi vào động quỷ, trở thành gái mại dâm. Phim gây ấn tượng mạnh với khán giả khi khai thác những góc khuất trong thế giới mại dâm, nạn buôn người trái phép.

Tuy vậy, nhiều tình tiết trong phim gây ra những ý kiến trái chiều trong công chúng. Đầu tiên là với trang phục của các diễn viên. Cụ thể, các nhân vật bảo kê trong động mại dâm mặc quần áo có màu sắc và gắn huy hiệu giống như lực lượng công an, cảnh sát. Các nhân vật này thường đánh đập, hành hạ rất dã man những cô gái làng chơi. 

Là một trong những diễn viên thủ vai bảo kê trong phim Quỳnh búp bê, Duy Hưng chia sẻ với phóng viên VTC News: "Trang phục của diễn viên như thế nào là quyết định của đạo diễn. Ban đầu, chúng tôi cũng có thắc mắc về vấn đề trang phục nhưng vì chỉ là diễn viên nên không thể tự quyết định được".

quynh_2_fmvk-0218461 3

Nhân vật bảo kê trong động mại dâm mặc quần áo có màu sắc và gắn huy hiệu giống như lực lượng công an, cảnh sát.

Trước khi đến với động mại dâm Thiên Thai, Quỳnh bị cưỡng hiếp và mang thai. Vì thai nhi bước sang tuần 16 và nhóm máu của Quỳnh lại thuộc loại hiếm nên các bác sĩ không dám can thiệp. Tuyệt vọng, Quỳnh tự tìm cách phá thai trong nhà vệ sinh. Cô dùng chai xịt tóc liên tiếp đập vào bụng mình.

Cảnh phim này sau khi lên sóng kiến nhiều khán giả cảm thấy sợ hãi. Nhiều người thừa nhận, họ cảm thấy ghê rợn và không dám xem tiếp.

Nữ diễn viên Phương Oanh - người thủ vai Quỳnh trong phim thừa nhận, khán giả hoàn toàn có lý do khi cảm thấy ghê sợ cảnh quay này. Tuy nhiên, khi đặt vào hoàn cảnh của nhân vật - một cô gái trẻ bị chính cha dượng cưỡng hiếp rồi mang trong mình giọt máu của kẻ mà cô căm ghét nhất, nhiều người sẽ hiểu cho hành động của cô.

photo1529691841597-15296918415971913820435-15299795768461698530684

 Cảnh Quỳnh tự phá thai trong nhà vệ sinh.

Quỳnh búp bê khai thác những góc khuất trong thế giới mại dâm. Vì thế, trang phục của một số diễn viên vào gái làng chơi có chút hở hang. Họ cũng thường xuyên có những hành động thân mật với khách làng chơi rồi bị đánh đập, tra tấn rất dã man.

Với những lý do này, Quỳnh búp bê gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Có những người cho rằng, phim không thích hợp với khung giờ vàng.

Tuy nhiên, biên kịch Kim Ngân chia sẻ trên truyền thông: “Quan điểm của tôi là nhìn càng gần sự thật càng tốt, chỉ như vậy mới hiểu chân tơ kẽ tóc và rút ra kinh nghiệm. Ví dụ nếu muốn nhìn vào tệ nạn mại dâm để hiểu tác hại của nó thì hãy nhìn trực diện, miễn sao ở chừng mực chấp nhận được, tức không có cảnh lõa lồ hay quá phản cảm trên phim”.

Còn diễn viên Thanh Hương - người đảm nhận vai Lan cave trong phim cho hay, cô vẫn cho các con xem phim nhưng hướng ton tới yếu tố giáo dục.

Trước những ý kiến của khán giả, trước khi tập 5 của phim Quỳnh búp bê lên sóng, các nhà làm phim cũng khuyến cáo khán giả dưới 18 tuổi phải cân nhắc kỹ trước khi xem phim.

Video: Trích đoạn trong phim "Quỳnh búp bê"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn