Những ca khúc truyền lửa cho cả một thế hệ của Trần Lập

Ca NhạcThứ Năm, 17/03/2016 02:30:00 +07:00

Rocker Trần Lập qua đời.Suốt con đường rock của mình, gia tài âm nhạc Trần Lập để lại có một loạt những ca khúc truyền lửa, sống với một thế hệ cho đến ngày nay

(VTC News) - Suốt con đường rock của mình, gia tài âm nhạc Trần Lập để lại có một loạt những ca khúc truyền lửa, sống với một thế hệ cho đến tận ngày nay.

Vào lúc 12h45 ngày 17/03/2016, sau 4 tháng kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, nhạc sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

 trần lập qua đời

Suốt quãng đời hoạt động nghệ thuật của mình, Trần Lập cùng ban nhạc Bức Tường được mệnh danh là huyền thoại của rock Việt với những ca khúc bất hủ với giai điệu mạnh mẽ nhưng ca từ mang nhiều ý nghĩa.

Cùng điểm lại 5 ca khúc truyền lửa cho giới trẻ của Trần Lập:

Đường tới ngày vinh quang

'Đường tới ngày vinh quang' là ca khúc được dùng làm nhạc nền chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' và có thời gian gắn bó rất lâu với khán giả truyền hình.

Bài hát như một lời cổ vũ mà Trần Lập không chỉ gửi đến cho những thí sinh mà còn cả những người đang ngày ngày đấu tranh với những khó khăn trong cuộc sống.


'Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng, đường đến những ngày vinh quang con đường chúng ta đã chọn'.



Tâm hồn của đá

'Đừng sống giống như hòn đá, giống như hòn đá. Sống không một tình yêu. Sống chỉ biết thân mình. Tâm hồn luôn luôn băng giá. Đừng hóa thân thành đá. Vì tâm hồn đá giá băng', những ca từ của ca khúc 'Tâm hồn của đá' mang đến một thông điệp đầy 'lửa' cho giới trẻ, những người đôi lúc chán nản, thờ ơ với cuộc sống.


Người đàn bà hoá đá

Hiếm có một bài hát với chủ đề truyền thuyết nào có sức sống lâu bền như 'Người đàn bà hoá đá'. Đến tận ngày hôm nay, đây vẫn là ca khúc được nhiều ca sỹ chọn để cover trong nhiều chương trình truyền hình.


Mắt đen

Khi mới ra đời, ca khúc như một lời tuyên ngôn của rock Việt với các khán giả chưa hiểu về thể loại âm nhạc này, rằng rock không cần phải nổi loạn, dữ dội. Đôi lúc, rock cũng rất dịu dàng và ngọt ngào.


Bông hồng thuỷ tinh

'Xin như cơn mơ cho bông hoa sẽ mãi mãi trong tim ta Xin cho đôi tay nâng niu chớ vô tình có đánh rơi Vì tình yêu kia mong manh như thuỷ tinh Anh không muốn trong đời thiếu em, thiếu em...'.

Bài hát 'Bông hồng thuỷ tinh' với ca từ ngọt ngào, đầy chất tự sự được những khán giả thế hệ 8x vô cùng yêu thích.


Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn