Những ca khúc ‘nổi như cồn’ của cháu nội 7 đời Cao Bá Quát

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 20/12/2016 11:01:00 +07:00

Trước ca khúc Tương tư tại Sing my song, Cao Bá Hưng đã có nhiều sự kết hợp, sáng tác được đông đảo bạn trẻ yêu thích

Kết thúc tập 5 của Sing my song, Cao Bá Hưng là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất với ca khúc Tương tư. Chàng trai trẻ mới 18 tuổi này vốn được khán giả biết đến qua nhóm 4 chị em cũng như danh xưng “nghệ sĩ đàn tỳ bà”.

Bên cạnh đó, Bá Hưng còn là nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi của không ít ca sĩ nổi tiếng khác: Trúc Nhân, Đinh Hương, Justatee... vì thế việc Bá Hưng tạo được sự chú ý trong cuộc thi cũng không có gì là khó hiểu.

5

 

Thêm nữa, sức hút của Cao Bá Hưng lan toả nhiều hơn khi anh chàng mang trong mình mơ ước đẩy mạnh – phát triển dòng nhạc dân gian có sự kết hợp cùng EDM hiện đại. Tình yêu nhạc dân gian quá lớn trong lòng chàng trai trẻ này được khán giả đón nhận cuồng nhiệt.

Sau khi kết thúc tập 5 của Sing my song, không ít các sáng tác, ca khúc cũ của Cao Bá Hưng được chú ý trở lại và tăng lượt view lên một con số khủng. Nổi bật nhất chính là Wildlife, ca khúc là sản phẩm đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của producer – DJ Hoaprox cùng Cao Bá Hưng.

Clip: Ca khúc triệu view - Wildlife của Hoaprox và Bá Hưng

Trong ca khúc này, Bá Hưng đảm nhiệm vai trò vocal còn Hoaprox vẫn là “chàng phù thuỷ âm nhạc” trẻ tuổi với giai điệu bắt tai không thua kém bất kỳ bản phối nhạc quốc tế nào. Wildlife hiện đang sở hữu hơn 1 triệu lượt người xem.

2

 

Hoaprox vốn được cộng đồng EDM biết đến từ khá lâu với những bản phối đình đám, ngẫu hứng, nổi bật nhất là Đẹp trai thì mới có nhiều đứa yêu, anh chàng cùng từng kết hợp với không ít nghệ sĩ nổi tiếng để thực hiện những bản phối bắt tai cho ca khúc của họ.

Hiện nay, Hoaprox đang là DJ trong team Bảo Thy tại The Remix 2017, giúp cho đội của nữ ca sĩ này trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của cuộc thi năm nay.

Chắc hẳn không ít khán giả vẫn nhớ ca khúc về mùa Xuân bắt tai cho chính Bá Hưng sáng tác và hoà âm phối khí mang tên Yêu thương mùa Tết. Ca khúc này là sản phẩm kết hợp của nhóm 4 chị em cùng 2 chàng trai rapper cực chất Tronie – Xuân Lân.

Clip: Ca khúc Yêu thương mùa Tết do Bá Hưng sáng tác trong dịp Xuân 2016

Yêu thương mùa Tết là ca khúc mang hơi thở dân gian với sự kết hợp của nhiều loại nhạc cụ dân tộc trên nền nhạc hiện đại, dễ tiếp cận với giới trẻ, Bá Hưng viết nên ca khúc này với hy vọng mang đến một mùa Tết yêu thương cho mỗi gia đình.

2

 

Chọn cách kết hợp giữa âm nhạc dân gian và EDM hiện đại chính là phong cách từ trước đến nay của Bá Hưng, chàng trai trẻ từng chia sẻ rằng:

“Khi EDM bùng nổ, Hưng cũng chịu ảnh hưởng và nghĩ đến việc phát triển âm nhạc dân tộc bằng cách hiện đại. Nếu chỉ dừng lại ở âm nhạc dân tộc thuần tuý, sẽ rất khó để mà truyền tải rộng lớn đến người trẻ nên Hưng đã có sự pha trộn giữa những điều quen thuộc với chất hiện đại ngày nay”

4

 Hình ảnh Cao Bá Hưng trình diễn Yêu là phải nói trong một buổi lễ khai giảng, clip trình diễn này cũng thu hút lượt view khủng

Một trong những ca khúc nhạc trẻ đang sở hữu lượt view khủng của Cao Bá Hưng (hơn 3 triệu lượt xem) chính là ca khúc Yêu là phải nói, nhạc phim Sửu nhi- bộ phim sitcom dành cho tuổi teen đang được nhiềi bạn trẻ yêu thích.

Clip: Ca khúc Yêu là phải nói - Bá Hưng

Ca khúc Babie, sự kết hợp lần đầu tiên của Cao Bá Hưng cùng ca sĩ Đinh Hương khiến anh chàng rất hài lòng, đây cũng là bản hit có lượt nghe siêu khủng trong album Love của Đinh Hương. Ca khúc được Bá Hưng sáng tác chỉ trong 10 phút khi đang ngồi chơi piano, Babie cũng là bài hát được viết ra nhanh nhất từ trước đến giờ của Bá Hưng.

Ca khúc được cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát phối theo phong cách Soul – Jazz mang tinh thần trong sáng của tình yêu rất dễ thương và dễ nghe, nhanh chóng trở thành một bản hit tạo được nhiều sự chú ý của Đinh Hương.

Clip: Ca khúc Babie - một sáng tác của Cao Bá Hưng dành cho Đinh Hương

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn