NHL 12 và những mong muốn từ game thủ gửi tới EA Sports

Thế giới gameThứ Ba, 14/06/2011 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Cũng giống như phiên bản 11, chỉ sau khi ra mắt một tuần, hàng vạn những nguyện vọng của gamer như một “cơn lũ” tràn đến forum của NHL.

(VTC News) – Cũng giống như phiên bản 11, chỉ sau khi ra mắt một tuần, hàng vạn những nguyện vọng của gamer như một “cơn lũ” tràn đến forum của NHL.
Bộ môn Khúc côn cầu trên băng tuy không thu hút được lượng đông đảo người chơi như môn thể thao vua, nhưng sự ra mắt của tựa game này vẫn được rất nhiều fan hâm mộ thể thao ngóng đợi. NHL giúp người chơi chứng minh được sự dẻo dai và điêu luyện trong kỹ năng chơi bóng, từ đó dẫn dắt đội tuyển của mình đến với chiếc cúp danh giá Stanley.
Trên website chính thức của mình, EA Sports đã hé lộ rất nhiều thông tin mới về game. Ngay sau đó, website này nhận được vô số những nguyện vọng mà gamer gửi gắm cho phiên bản NHL 12 sắp phát hành. 
Bình luận viên
Đây là nguyện vọng đầu tiên đối với game thủ kể từ phiên bản NHL 9. Hai bình luận viên “gạo cội” Gary Thome và Bill Clement đã trở nên quá quen thuộc với gamer. Đôi lúc họ có những câu bình luận rất vụng về, và hầu như bị chậm so với tiến trình trận đấu. Việc bình luận Khúc côn cầu không hề đơn giản, đó là một kỹ năng và không phải ai cũng có được kỹ năng đó. Vì vậy, 3 năm có lẽ là quá đủ. Gamer thực sự cần những bình luận viên mới để có thể tạo nên sự sống động trong mỗi trận đấu căng thẳng.
 

Thủ môn
Một trong những nguyện vọng hàng đầu, đó chính là thể chất của thủ môn. Trong lịch sử các game thể thao của EA, vị trí thủ môn thường không được để ý đến, chỉ đơn giản coi như một người canh giữ mảnh lưới. Điều đó thật không công bằng khi mà nhà phát triển luôn luôn tập trung vào việc “nâng cấp” vận động viên hay kỹ năng của họ mà hoàn toàn quên đi vị trí thủ môn. Chính vì thế, người chơi mong muôn EA sẽ nâng cao hơn nữa những kỹ năng cũng như thể lực của thủ môn, để họ có khả năng thủ thành một cách tốt nhất.
Cầu thủ
Khi chơi game, đa số gamer sẽ chú ý vào diện mạo của các cầu thủ. Dĩ nhiên họ muốn có những cầu thủ tài năng như Sidney Crosby và Evgeni Malkin của đội Penguins, Milan Lucic và Zdeno Chara tới từ Bruins hay Sedins của Canucks. Nhưng trong NHL, phần lớn cầu thủ trông “không giống họ” một chút nào. Tuy đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng nếu như nhà sản xuất cải tiến thêm về việc này, game sẽ tạo được sự hài lòng từ phía người chơi hơn nữa.
 

Những pha va chạm
Trong những game thể thao của EA, hầu hết các cầu thủ, vận động viên đều có khả năng “xuyên thấu” khi dễ dàng đi qua nhau mà không xảy ra sự va chạm nào. Điều này khiến nhiều gamer thắc mắc liệu nó sẽ ra sao nếu như ở ngoài đời thực. 2k Sports đã gặp phải vấn đề tương tự và họ cũng đã khắc phục được nó. Vì vậy, đây cũng là điều mà EA nên làm. Có như vậy thì những trận đấu trên sân băng mới thực sự chinh phục được gamer dù khó tính nhất.
Những tiếng còi
Ở phiên bản NHL 10, khi xuất hiện những quả phạt trong trận đấu, phần lớn game thủ sẽ cảm thấy vô cùng bực bội bởi tiếng còi mà trọng tài cất lên không hề giống như đang trong một trận đấu. Rất nhiều gamer đã phản ánh lại điều đó. Họ muốn có thêm sự tập trung trong những quả phạt của mình, họ cần một tiếng còi “chuẩn hơn” của NHL 10 nhưng cũng không “nhạt nhòa” như trong phiên bản 11.
 

Vào ngày 13/9 tới đây, phiên bản NHL 12 sẽ chính thức ra mắt. Hy vọng rằng những “điều ước nhỏ nhoi” này của game thủ sẽ được nhà sản xuất “để ý” và đưa vào game để NHL ngày càng hoàn hảo và thu hút được nhiều fan hâm mộ hơn nữa.
Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn