NHỊP SỐNG NÔNG THÔN

Tổng hợpThứ Hai, 02/08/2010 03:13:00 +07:00

Phát sóng vào 18h30 thứ Năm hàng tuần trên kênh VTC10, VTC16

 

Nội dung chương trình xoay quanh các vấn đề: Quảng bá thông tin toàn ngành nông nghiệp, giới thiệu thành tựu và tiềm năng các ngành kinh tế nông  thôn Việt Nam. Giới thiệu các Doanh nghiệp, hộ nông dân tiêu biểu. Diễn đàn trao đổi ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Góc tư vấn của chuyên gia. Đặc biệt, để thêm tính hấp dẫn, chương trình còn có tiểu phẩm hài hước sâu sắc, thiết thực với bà con nông dân.

 Để khán giả dễ dàng phân loại thông tin, tiện cho theo dõi, chương trình chia làm ba tiểu mục như Tam nông online, phổ biến những chủ trương, chính sách tác động trực tiếp tới kinh tế nông nghiệp, đời sống bà con nông dân; Giá cả sản phẩm nông-lâm-ngư... Tiểu mục Nhịp sống nông thôn phản ánh nhịp độ, tiến độ các dự án phục vụ nông nghiệp, nông thôn, sự thay đổi của bộ mặt nông thôn (tiêu cực và tích cực) khi có sự tác động của kỹ thuật, công nghệ và tài chính… Phát hiện và tuyên truyền gương “nhà nông làm giàu”. Phổ biến những mô hình kinh tế nông nghiệp tiêu biểu đến bà con nông dân. Với tiểu mục Tài chính nông thôn, chương trình sẽ mời đến những chuyên gia tài chính của Agribank tư vấn cho bà con về các thủ tục vay vốn đơn giản và định hướng cho nông dân về lựa chọn vùng nguyên liệu phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và nhu cầu thị trường. Trở thành cầu nối giữa nông dân và doanh nghiệp.

Chương trình nằm trong kế hoạch hành động của Chính phủ nhằm xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại từ nay đến năm 2020.
Bình luận
vtcnews.vn