Nhịn thở làm ma-nơ-canh dưới đáy bể bơi sâu 6m khiến dân mạng thán phục

Giáo dụcThứ Sáu, 16/12/2016 11:40:00 +07:00

Bắt kịp trào lưu "hóa tượng", nhóm người đam mê lặn tự do tại Nga đã cùng nhau "bất động" dưới bể bơi mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ thở nào.

Không chỉ tạo các tư thế khó, Alexey Molchanov cùng học trò còn khiến người xem nể phục vì khả năng nhịn thở đáng kinh ngạc.

Mannequin challenge (thử thách ma-nơ-canh) phổ biến khắp thế giới từ hồi tháng 10, yêu cầu người tham gia giữ nguyên tư thế trong một khoảng thời gian nhất định.

Đến nay, trào lưu thú vị này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mới đây, thợ lặn Alexey Molchanov cùng những học viên của mình tại Trung tâm giáo dục Freediving Federation (Moscow, Nga) có màn “đứng hình” ấn tượng dưới nước.

Nhin tho lam ma-no-canh duoi day be boi sau 6 m hinh anh 1

Những tư thế khó trong clip được dàn dựng bởi thợ lặn chuyên nghiệp Alexey Molchanov.

“Tôi từng thấy nhiều kiểu ‘đóng băng’ trên mạng, bạn bè khuyên tôi nên thử sức và tôi nghĩ: Tại sao không? Hãy làm nó ở một bể bơi sâu 6 m", Alexey nhớ lại.

Sự hấp dẫn của nhóm “ma-nơ-canh” không chỉ nằm ở các tư thế khó như thể họ đang tham gia vào một trận chiến mà còn bởi khả năng nhịn thở đáng kinh ngạc.

Alexey là thợ lặn tự do chuyên nghiệp, có thể nín thở trong 8 phút 33 giây. Tuy nhiên, phần lớn học trò của giáo viên 29 tuổi đều là những người mới học lặn tự do.

“Chúng tôi gặp khó khăn khi phải giữ nguyên tư thế của mọi người. Mặc dù vậy, học sinh đã làm rất tốt. Tất cả cùng luyện tập chăm chỉ và quay clip trong 40 phút.

Chúng tôi đều bất ngờ với thành quả này vì đối với những người đang học lặn tự do, thậm chí còn không phải vận động viên thể thao, đây thực sự là thử thách khó nhằn”, Alexey chia sẻ trên Daily Mail.

Nhin tho lam ma-no-canh duoi day be boi sau 6 m hinh anh 2

Phần lớn "ma-nơ-canh" tham gia thử thách vẫn đang trong giai đoạn học lặn tự do, không phải vận động viên chuyên nghiệp.

 

>>>Xem thêm:Ảnh cưới của chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy gây sốt dân mạng

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn