Nhiều lái xe ở Hà Nội dương tính với ma túy

Thời sựThứ Tư, 01/10/2014 04:49:00 +07:00

(VTC News) - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã trao đổi nhiều vấn đề nóng của ngành GTVT Hà Nội, trong đó có tình trạng lái xe nghiện ma tuý.

(VTC News)  - Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - đã trao đổi nhiều vấn đề nóng của ngành GTVT Hà Nội, trong đó có tình trạng lái xe nghiện ma tuý. 

Sa thải nhiều lái xe vì chất gây nghiện

Tại phiên họp giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức diễn ra chiều 30/9, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã trao đổi nhiều vấn đề nóng của ngành GTVT Hà Nội, trong đó có tình trạng lái xe nghiện ma tuý. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, tháng 8 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn tổ chức khám sức khoẻ cho các lái xe.

 Nhiều vụ tai nạn xảy ra do lái xe nghiện ma tuý. (Ảnh minh hoạ)

“Trong số 24.700 lái xe được khám thì có 50 trường hợp bị phát hiện dương tính với chất gây nghiện. Chất gây nghiện ở đây rất đa dạng chứ không hẳn chỉ có ma tuý”, ông Linh nói. 

Được biết, sau khi có kết quả này, 50 lái xe nói trên đã được các doanh nghiệp đưa ra hình thức xử lý thích hợp. Theo đó, một số lái xe đã bị cắt hợp đồng lao động, một số khác phải nghỉ bắt buộc để cai nghiện và tái khám đủ điều kiện mới tiếp nhận làm việc trở lại.

Tình trạng lái xe nghiện ma tuý đang trở nên báo động trong một số năm trở lại đây. Hồi đầu năm 2014, Hải Phòng đã phát hiện và yêu cầu ngừng hoạt động của 217/7.500 lái xe được kiểm tra vì có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy và có các bệnh lý về thị giác, thính giác. Tại Nghệ An cũng có ít nhất 10 lái xe bị sa thải vì dương tính với ma túy.

Cùng thời điểm đó, theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia sau đợt kiểm tra tại Đắk Lắk và một số địa phương khác tại miền Trung thì có khoảng 15% lái xe container và xe tải nặng (xe đường trường) nghiện ma túy.

Xe bus nhái hoành hành

Cũng trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết, thời gian qua tồn tại tình trạng nhiều xe buýt nhái chạy tuyến Mỹ Đình – Tế Tiêu. 

Lý do vì trước khi Hà Nội và Hà Tây sáp nhập thì đây là tuyến xe liên tỉnh. Sau khi sáp nhập, tuyến buýt Mỹ Đình – Tế Tiêu vẫn được duy trì nhưng không được bảo trợ giá.

Do mức giá vé cao nên một số đối tượng đã lợi dụng cho xe cá nhân của họ ra chạy cùng chiều, sơn đúng màu sơn để giành khách.  

Theo ông Linh, sau khi nhận được tin báo của người dân về tình trạng này, Sở GTVT đã tiến hành kiếm tra. Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2014 đã xử lý 60 trường hợp vi phạm trên tuyến xe này. Trong đó, chủ yếu là các xe buýt nhái. 

Đà Long - Quang Lâm
Bình luận
vtcnews.vn