Nhiều hoạt động kỉ niệm 65 năm ngày 27/7

Thời sựThứ Tư, 04/07/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhân dịp 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa.

(VTC News) - Nhằm tri ân những người có công với cách mạng nhân dịp 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ,  Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa.


Ngày 3/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.


Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chăm sóc người có công với cách mạng và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012), Bộ LĐTBXH đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cụ thể để người có công và thân nhân đều được quan tâm chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa nhân dịp này (Ảnh: Internet) 

Được triển khai từ 19/5 đến 27/7/2012, các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ sẽ được triển khai rộng khắp cả nước. Trước hết, Bộ LĐTBXH đã phối hợp với TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động đợt cao điểm toàn dân thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.


Đồng thời, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền chính sách người có công, biểu dương người tốt, việc tốt. Bên cạnh đó, từ ngày 1/6/2012, tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công. Dự kiến tổng kết trao giải vào ngày 22/12/2012.

Đúng vào dịp cao điểm kỷ niệm, ngày 26/7 sẽ tổ chức cầu truyền hình trực tiếp trên VTV và các tỉnh với nhiều câu chuyện, ký ức cảm động về những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Ngày 27/7, Bộ LĐTBXH sẽ tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Ngày 7/7/2012 sẽ tổ chức hội nghị “Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2012”, tại TP Đà Nẵng. Tham dự có 385 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và người có công tiêu biểu. Đây là đại diện cho hàng triệu người có công của cả nước đã có thành tích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó trong suốt dịp này sẽ có nhiều hoạt động thăm và tặng quà của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ…

Dịp này, lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng tham gia cùng đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm các gia đình chính sách và các trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang), Thuận Thành (Bắc Ninh), Duy Tiên, Kim Bảng (Hà Nam), Long Đất (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Phát biểu tại buổi họp báo này, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Bùi Hồng Lĩnh cho biết, đến nay cả nước có trên 8,8 triệu người có công, chiếm gần 10% dân số.

“Hiện còn trên 1,47 triệu đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng của Nhà nước với mức trợ cấp được điều chỉnh phù hợp trên cơ sở mức tiêu dùng bình quân toàn xã hội và nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, ông Lĩnh nhấn mạnh.


Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn