Nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ, ca sỹ Châu Việt Cường lĩnh 13 năm tù

Pháp luậtThứ Năm, 07/03/2019 17:39:00 +07:00

TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức Châu Việt Cường) 13 năm tù về tội Giết người; Phạm Đức Thế (37 tuổi, bạn của Cường) lĩnh 7 năm tù.

Sau một ngày xét xử, chiều 7/3, TAND Hà Nội tuyên Châu Việt Cường (41 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) 13 năm tù về tội Giết người. Bị cáo Phạm Đức Thế (39 tuổi, quê Ninh Bình) phải lĩnh 7 năm tù.

Theo chủ tọa Hoàng Nhật Tân, Cường sau khi sử dụng ma túy đã có hành vi dùng nhiều tỏi nhét vào miệng chị Huyền làm cô gái chết do ngạt thở. Khi thực hiện hành vi, bị cáo bị ảo giác do sử dụng ma túy nên không làm chủ hành vi.

IMG_9612

Châu Việt Cường bị tuyên phạt 13 năm tù về tội Giết người.

Hành vi giết người sau khi sử dụng trái phép chất ma túy là do bị cáo tự tạo ra. Yếu tố không làm chủ hành vi cũng từ ảo giác gây ra.

HĐXX nhận thấy bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự với những gì đã gây ra. "Hành vi của Châu Việt Cường gây nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã phạm tội Giết người”, chủ tọa công bố và kết luận không đủ dấu hiệu xác định các bị cáo phạm tội Tổ chức sử dụng trái phép ma túy.

Đối với Phạm Đức Thế, bị cáo dù có 2 tiền án, chưa được xóa án tích nhưng vẫn tàng trữ hàng bị cấm sử dụng, do đó cần xử phạt bị cáo mức án nghiêm khắc, đủ răn đe.

Về dân sự, tòa sơ thẩm buộc Châu Việt Cường bồi thường nốt cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Trước đó, trong phần luận tội, VKS đề nghị HĐXX tuyên Châu Việt Cường mức án từ 13-14 năm tù, Phạm Đức Thế mức 7-8 năm tù.

Theo VKS, bản thân Cường có đủ nhận thức về hành vi nhưng do hậu quả của việc sử dụng ma túy, bị cáo đã tự đặt mình vào tình trạng phạm tội. Hành vi của Châu Việt Cường cho thấy sự xuống cấp, tha hóa về đạo đức của người này.

Bị cáo đáng lẽ nên giữ hình ảnh trước công chúng nhưng lại có thói đua đòi, ăn chơi sa đà vào ma túy. Tuy nhiên, xét nhân thân Cường chưa có tiền án tiền sự, VKS đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt cho Cường.

Video: Xét xử ca sỹ Châu Việt Cường, người thân nạn nhân mang di ảnh đến tòa khóc nức nở

Theo cáo trạng VKSND TP Hà Nội, đêm 5/3/2018, ca sỹ Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để ngủ nhờ.

Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái đến nhà Thế cùng sử dụng ma túy 3 lần và Cường quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi tên H.

Đến 8h hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP.HCM thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị ảo giác, Cường cùng cô bạn gái mới quen 20 tuổi liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân.

Cụ thể, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh tỏi khiến nạn nhân thiệt mạng do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn