Nhật Thuỷ kể chuyện gặp bác sỹ để tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/06/2015 10:47:00 +07:00

(VTC News) - Nhật Thuỷ khá tự ti về nhan sắc của mình và từng đến gặp bác sỹ để tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ.

(VTC News) - Nhật Thuỷ khá tự ti về nhan sắc của mình và từng đến gặp bác sỹ để tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ.

- Bạn cảm thấy mình được gì khi tham gia ‘Gương mặt thân quen’?


Nó đáp ứng được mong muốn của tôi là được tham gia sân chơi này. Mặc dù năm nay khá căng vì rất nhiều thí sinh tốt như Mai Quốc Việt, Thanh Duy. Tôi không nghĩ, những gương mặt tài năng lại cùng xuất hiện trong năm nay.

Nhưng từ đầu, tôi đã đặt ra mục tiêu rằng, mình đến với chương trình là để vui vẻ và giúp hình ảnh của mình đến gần gũi hơn với công chúng. Chỉ cần điều đó thôi là tôi đã hài lòng rồi.


Let it go - Nhật Thuỷ:


- Có thông tin bạn là học trò của Mỹ Linh nên được diva nhạc Việt ưu ái trong Gương mặt thân quen mà chị ấy làm giám khảo?


Nếu ưu ái mà tôi không có năng lực thì việc giám khảo cho điểm cao sẽ tạo ngay sự phản ứng của khán giả. Giả sử chị Mỹ Linh có ưu ái hơn nhưng riêng giám khảo Hoài Linh và Đức Huy lại rất công bằng. Những tuần đầu tiên, tôi luôn có số điểm thấp trong số các thí sinh, nhưng lúc tôi cố gắng, giám khảo đã ghi nhận.

- Chắc bạn nhận được nhiều show hơn nhờ tham gia Gương mặt thân quen?

Bây giờ thì mật độ chạy show của tôi gần giống với thời điểm mới đăng quang Idol. Hơn một năm qua, tôi khá chật vật trong việc tìm cho mình một hướng đi đúng đắn. Nó thực sự khó khăn.

Những anh chị đi trước luôn khuyên tôi, phải trung thành, kiên định với nó, nếu lung lay thì sẽ không còn đam mê. Hiện nay, tôi thấy thị trường nhạc trẻ quá đa dạng. Nếu không tìm cho mình một cái riêng thì tôi sẽ mờ nhạt và khó có thể cạnh tranh được với các ca sĩ.

Tôi không có nhan sắc, vóc dáng ưa nhìn, chỉ có giọng hát. Vì thế, tôi chỉ biết nhờ vậy vào ê kíp của vợ chồng Anh Quân – Mỹ Linh giúp đỡ tôi.

Cả hai đều nói rằng, nếu tôi tin tưởng họ thì họ sẽ hướng cho tôi đi theo con đường mà diva Mỹ Linh từng trải qua. Bản thân tôi thấy mình không có đủ sức để chạy theo dòng nhạc thị trường với toàn các ca sĩ hát hay, chân dài, mặc đẹp.


- Vậy đã nghĩ đến chuyện chỉnh sửa một số bộ phận nào trên gương mặt chưa?

Tôi không sợ chuyện dao kéo mà hoàn toàn ủng hộ việc các nghệ sĩ đi làm đẹp để hoàn thiện hình ảnh trong mắt khán giả. Tôi từng đến gặp bác sĩ để tư vấn và mặt của tôi không phải muốn làm là được.

Nếu sửa bộ phận này thì phải kéo theo bộ phận khác. Ví dụ, làm mũi xong thì nó sẽ không hợp với gò má, khuôn mặt. Vì thế, tôi không làm được gì cả.

Còn nếu muốn làm, chắc tôi phải làm lại toàn bộ gương mặt. Điều đó sẽ rất khủng khiếp nếu như có sự rủi ro. Tôi không dám mạo hiểm.


Nhan sắc là ý trời vì có nhiều người sinh ra đã đẹp, đâu cần phải chỉnh sửa. Còn ông trời không cho tôi sắc vóc nhưng lại cho giọng hát.
nhật thuỷ
- Hơn một năm sau danh hiệu Quán quân Idol, cuộc sống của em và gia đình đã đầy đủ thế nào?


Tất nhiên là bây giờ đã khá hơn, chứ nếu tôi đi làm ở một đoàn nghệ thuật bình thường thì tôi chỉ lo được cho bản thân mình. Bây giờ tôi có cơ hội giúp đỡ bố mẹ hơn.

Tôi cố gắng tiết kiệm tiền chạy show để mua được căn nhà ở Hà Nội, đưa bố mẹ từ Nam Định lên sống cùng. Dù công việc bận rộn đến mức có lúc tôi mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, nhưng nghĩ đến việc có thể lo cho bố mẹ, tôi có thêm động lực.


Tôi lấy cô Mỹ Linh là tấm gương. Bây giờ cô vẫn chạy show miệt mài, chưa bao giờ cho bản thân mình nghỉ ngơi.

Tôi cũng không muốn bản thân mình lười biếng. Hiện tại, ngoài giờ diễn, tôi luôn đi tập gym, học nhảy, học thanh nhạc, học đàn… để mình hoàn thiện hơn.


Hiện tại, tôi ở nhà thuê nhưng tương lai gần, tôi sẽ có một căn nhà chung cư. Tôi muốn được gần bố mẹ nên sẽ đón cả hai lên đây. Tôi là con một trong nhà, lại xa bố mẹ lâu nên muốn được sống trong tình yêu thương của gia đình.

- Dường như bạn đang đảm nhiệm vai trò trụ cột của gia đình?

Nhìn mặt tôi đã thấy ‘manly’ rồi. Bố mẹ nuôi tôi hơn hai mươi năm nhưng tôi chưa báo hiếu được cho họ nhiều. Mẹ tôi bây giờ vẫn xin việc đi làm, chứ không bao giờ ỷ lại vào con. Đôi lúc mẹ còn nói tôi xin cho mẹ đi làm ô sin, tạp vụ.

Công việc này hoàn toàn không xấu nhưng nếu mẹ tôi làm thế, sẽ có người nói tôi là ca sĩ nổi tiếng mà để bố mẹ phải vất vả. Bố tôi sức khỏe yếu, chỉ ở nhà trồng rau, cây quả.


Từ ngày nổi tiếng, tôi thấy mình làm phiền bố mẹ vì đi đâu, bố mẹ cũng phải ăn mặc chỉn chu một chút và tránh không ăn nói bỗ bã để hàng xóm bàn tán.

Bố mẹ tự hào về tôi và thường nói rằng: 'Cuộc đời đã đáp trả công bằng cho bố mẹ nên con không được nghĩ ngợi gì. Con ngoan và từ bé đến giờ chưa làm điều gì để bố mẹ xấu hổ cả.

Cả nhà mình cứ sống chân chính chứ vậy, không cần giàu có vì người giàu chắc gì đã được hạnh phúc'.
Bố mẹ chưa bao giờ tạo áp lực cho tôi phải mua nhà to cỡ nào, xe to thế nào.
nhật thuỷ
- Có một sự thật là bạn vẫn chưa tạo được bài hit nào cho mình?


Nhưng tôi hát nhạc văn minh, chứ không chạy theo xu hướng của giới trẻ. Sắp tới, tôi sẽ giới thiệu với khán giả sản phẩm do chính tôi sáng tác. Dù mới tập tành viết nhạc nhưng tôi hy vọng, mình sẽ ngày càng hoàn thiện. Thế mạnh của tôi là ballad

- Từ lúc biết yêu đến bây giờ, bạn trải qua bao nhiêu mối tình?

Đến bây giờ, chỉ có 3 người con trai tôi quen ở trên mức bạn bè bình thường. Còn từ  lúc thi xong Idol, lâu lắm rồi tôi chưa yêu.

Bây giờ, tôi không nghĩ gì về tiêu chuẩn chọn bạn trai, chỉ cần một người hợp với tính cách của mình. Có thể tương lai tôi sẽ thay đổi tiêu chuẩn này.

Còn khi lấy chồng, tôi mong người đó sẽ cùng gánh vác mọi thứ với tôi, quan tâm đến bố mẹ tôi chân thành. Tính cách của tôi hơi mạnh mẽ nên nếu gặp một người cứng rắn quá thì dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Tôi tự thấy mình là cô gái bướng bỉnh khi yêu. Nói thì nói vậy thôi, chứ tôi lại hay bị xao động trước những bad boy, luôn đối đầu với tôi trong những câu chuyện.


Mối tình đầu của tôi là một chàng bad boy, nhưng khi cả hai yêu nhau thì tôi lại là người ‘cầm cương’. (Cười lớn) Trông tôi cá tính thế thôi chứ khi gặp anh chàng khiến trái tim loạn nhịp, tôi sẽ trở nên nhút nhát, dịu dàng.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn