Nhật Bản cung cấp vân tay ông Kim jong-nam cho Malaysia

Thế giớiThứ Hai, 13/03/2017 11:33:00 +07:00

Japan Times dẫn một nguồn thạo tin cho hay, Nhật Bản mới cung cấp dấu vân tay của ông Kim Jong-nam để giúp xác định danh tính của công dân Triều Tiên chết ở Malaysia hôm 13/2.

Theo Japan Times, dấu vân tay này giới chức Nhật Bản thu được trong vụ ông Kim Jong-nam bị bắt giữ ở sân bay Narita vì sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh Nhật Bản hồi năm 2001.

PLS-RELEASE-0200-AM-amp8212-n-fingerprint-a-20170313-e1489326904891-870x628

 Ông Kim Jong-nam bị bắt giữ ở sân bay Narita vì tìm cách nhập cảnh vào Nhật Bản bằng hộ chiếu giả.

Động thái này là lần đầu tiên Nhật Bản công khai hỗ trợ điều tra vụ tấn công công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Bên cạnh dấu vân tay, Tokyo được cho là đã cung cấp ảnh hồ sơ của ông Kim Jong-nam, một trong những bằng chứng giúp Malaysia xác định danh tính nạn nhân là anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cũng theo nguồn tin trên, Kuala Lumpur hồi cuối tháng trước đã yêu cầu Tokyo hỗ trợ cung cấp thông tin về nơi ở của Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong-nam với hi vọng có thể thu thập được mẫu DNA để hỗ trợ điều tra.

Video: Người tự xưng là con trai Kim Jong-nam lên tiếng

Trước đó, hôm 10/3, Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar xác nhận người chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, thời điểm đó, ông Bakar không cung cấp thông tin chi tiết vì sao xác định được danh tính của ông Kim Jong-nam.

Song Hy (Nguồn: Japan Times)
Bình luận
vtcnews.vn