Nhật Bản bắt giữ cặp vợ chồng để con gái suy dinh dưỡng nặng, bị lạnh đến chết

Thế giớiThứ Năm, 28/12/2017 08:15:00 +07:00

Cảnh sát Nhật bắt giữ bố mẹ của người phụ nữ 33 tuổi bị lạnh đến chết trong tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng.

Theo cảnh sát tỉnh Osaka, phía Tây Nhật Bản, thi thể người phụ nữ tên Airi Kakimoto được tìm thấy trong tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng sau khi bố mẹ cô trình báo về cái chết của con gái mình ngày 23/12.

Cô chỉ cao 145 cm và nặng 19 kg.

bat-giu-bo-me-giam-con-gai-33-tuoi-nang-19-kg-1

 Căn phòng nhỏ 3 mét vuông được cải tạo thêm vào ngôi nhà và không được sưởi ấm. (Ảnh: Kyodo)

Bố mẹ của Airi là Yasutaka Kakimoto 55 tuổi và Yukari Kakimoto 53 tuổi thừa nhận chỉ cho con gái ăn một lần một ngày và hạn chế cô trong căn phòng 3 mét vuông chật hẹp trong khoảng 15 năm.

“Con gái chúng tôi bị tâm thần, từ khoảng 16-17 tuổi, nó trở nên bạo lực, vì vậy chúng tôi giữ nó trong phòng” – cảnh sát dẫn lời bố mẹ người phụ nữ 33 tuổi.

Theo Reuters, ở Nhật Bản, người gặp khiếm khuyết tinh thần và thể chất cùng với gia đình họ có thể phải đối mặt với sự kì thị và xấu hổ.

bat-giu-bo-me-giam-con-gai-33-tuoi-nang-19-kg-2

 Xung quanh căn phòng có nhiều camera giám sát. (Ảnh: Kyodo)

Căn phòng nhỏ được trang bị một camera và cửa chỉ có thể mở được từ bên ngoài, cùng với toilet tạm thời và ống dẫn nước đến bể chứa. Bên ngoài căn nhà 1 tầng được trang bị thêm khoảng 10 camera giám sát nữa ở độ cao 2 m để theo dõi xung quanh.

Theo Reuters, cặp vợ chồng phát hiện con gái chết vào ngày 18/12, nhưng đến 23/12 mới trình báo với cảnh sát vì muốn dành thời gian ở cùng thêm với con gái mình. Tuy nhiên họ bị bắt giữ vì tình nghi tiêu hủy thi thể trái phép.

Video: Chàng trai 18 tuổi dàn dựng bị bắt cóc để tống tiền thử lòng bố mẹ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn