Nhập viện vì ung thư, tình hình sức khỏe hiện tại của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/10/2019 15:17:00 +07:00

Nhạc sĩ "Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang" chia sẻ, ông còn phải điều trị lâu dài.

Ngày 20/10, thông tin nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển nhập viện vì ung thư khiến không ít khán giả lo lắng. Trưa 21/10, chia sẻ với VTC News, nhạc sĩ của Đêm Gành hào nghe điệu hoài lang cho biết tình trạng sức khỏe của ông khá hơn, được bệnh viện tạo điều kiện chữa trị tốt với những bữa ăn đầy dinh dưỡng.

"Nhưng bệnh tật là quy luật, tôi phải chịu thôi. Cảm ơn khán giả quan tâm đến sức khỏe của tôi" - nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển cho biết. Nhạc sĩ cũng nói thêm, bệnh tình của ông vẫn còn phải điều trị lâu dài.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) từ ngày 13/10 vì bị khó thở, đau thắt ngực. Sau khi khống chế các triệu chứng, bác sĩ chẩn đoán phổi của ông xuất hiện khối u do biến chứng từ căn bệnh ung thư vòm họng cách đây 2 năm.

vuducsaobien

 Biết nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển nhập viện vì ung thư, rất nhiều khán giả thể hiện sự lo lắng và gửi lời chúc, mong ông sớm khỏe lại.

Căn bệnh này từng khiến nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển bị mất giọng nói. Phải chiến đấu với căn bệnh nan y, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển vẫn lạc quan, kiên cường và ông còn vừa điều trị, vừa viết sách. Ngày 15/10, quyển sách tên Phượng ca của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển ra mắt khán giả và nhận được nhiều sự chú ý.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tên thật là Vũ Hợi, sinh năm 1948 tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Không chỉ viết báo, viết tiểu thuyết, nghiên cứu về cố nhà văn Kim Dung, Vũ Đức Sao Biển còn là cha đẻ của nhiều ca khúc nổi tiếng như Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Đau xót lý chim quyên, Điệu buồn phương Nam...

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn