Nhân vật trong vụ bé gái 13 tuổi bị thiêu sống kêu oan

Pháp luậtThứ Hai, 05/04/2010 09:01:00 +07:00

Mấy ngày qua, dư luận phẫn nộ, bức xúc trước thông tin cháu gái 13 tuổi bị một người đàn ông có hành vi hiếp dâm không thành nên thiêu sống diệt khẩu.

Mấy ngày qua, dư luận phẫn nộ, bức xúc trước thông tin cháu gái 13 tuổi ở Long An bị một người đàn ông có hành vi hiếp dâm không thành nên quăng cháu vào đống rơm thiêu sống nhằm... "diệt khẩu".

Theo lời kể của anh T - bố cháu Ngô Thị Bé H, trưa ngày 22/3, anh T đang ở nhà ông Võ Văn Bề (cùng ấp) thì một bóng người đen ngòm chạy tới kêu to "Cha ơi, cứu con!". Phát hiện con gái khắp người cháy nham nhở, dính đầy tro rơm, anh T vội đưa con đi cấp cứu.

Anh T khẳng định chính anh đã nghe con gái tố cáo ông N.V.H (cùng xóm) ban đầu định giở trò đồi bại với em H. Bị chống cự quyết liệt, ông N.V.H đã ôm em ném vào đống rơm đang cháy để "phi tang".

Bé H vùng thoát ra ngoài, ông N.V.H tiếp tục tóm em ném vào đống lửa một lần nữa... Từ đống rơm mà ông H đang đốt tới nhà ông Bề khoảng 200m, bé H đã cố hết sức chạy đi cầu cứu.

Bé Hiệp trên giường bệnh vào chiều 31/3/2010. Ảnh: Người lao động

Em được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thị trấn Trường Xuân (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp), sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 với tình trạng phỏng nặng phần thân trước, hai bàn chân và lưng không bị phỏng...

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bửu cho biết, ông rất bất ngờ khi dư luận cho rằng  ông N.V.H "hiếp dâm trẻ em, giết người bịt đầu mối". Bởi, ông N.V.H là người đi đầu trong công tác xã hội, chưa có bất kỳ tai tiếng gì.

Cá nhân ông N.V.H cho biết "Đúng là buổi trưa ngày hôm đó tôi đốt rơm ngoài ruộng của mình, nhưng tôi không phải là kẻ hiếp dâm, giết người. Ngày hôm đó, tôi đốt tổng cộng 4 đống rơm ngay trên miếng ruộng đó chứ không bỏ đi đâu hết! Hơn ai hết, tôi mong cơ quan sớm có kết luận điều tra. Nếu kẻ thủ ác là tôi, có tử hình 10 lần cũng chưa rửa hết tội. Nếu không, hãy minh oan cho tôi".

Ông N.V.H quả quyết, nếu muốn giết bé H bằng cách "quăng vào lửa 2 lần" thì dứt khoát phải chết chứ không thể có tình trạng 2 bàn chân còn lành lặn, sau đó chạy thoát.





Theo Nông thôn ngày nay

* Diễn đàn: Bạn có suy nghĩ gì về lời kêu oan của nhân vật được xem lại nghi can của vụ việc? Bạn có chia sẻ gì với trường hợp thương tâm của bé H. Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi thông qua box thảo luận cuối bài. Gõ Tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn