Nhận định Croatia vs Nigeria bảng D World Cup 2018: Phá dớp trận ra quân

World Cup 2018Thứ Bảy, 16/06/2018 07:41:00 +07:00

Trận đấu Croatia vs Nigeria diễn ra lúc 2h ngày 17/6 trên sân vận động Kaliningrad.

Điểm chung giữa Croatia và Nigeria là hai đội bóng này thường khởi đầu khá tệ trong ba kỳ World Cup gần nhất mà họ tham dự. Croatia thua trận ra quân của World Cup 2002, 2006 và 2014. Trong khi đó Nigeria chỉ khá hơn một chút khi giành một trận hòa, dù chẳng ghi được bàn nào ở cả ba lần xuất trận vào các năm 2002, 2010 và 2014.

Tuy nhiên sự khởi đầu không thành công của hai đội cũng có thể được giải thích bằng việc họ phải chạm trán những đối thủ mạnh. Croatia hai lần đụng Brazil, còn Nigeria cũng có hai trận gặp Argentina trong số đó. Do vậy, việc Croatia chạm trán Nigeria ở lượt đấu đầu tiên bảng D là cơ hội để cả hai đội phá "dớp" trận ra quân.

modric

Luka Modric là một trong những ngôi sao ở tuyến giữa của Croatia.

Xét về tên tuổi, Croatia có phần nhỉnh hơn so với đối thủ. Khi nhận xét về các đối thủ ở bảng D, Lionel Messi đánh giá Croatia là một phiên bản đẳng cấp thấp hơn của Tây Ban Nha. Điều đó không phải là không có cơ sở khi đội bóng này sở hữu không ít ngôi sao đang chơi cho các CLB lớn của châu Âu, trong đó phải kể đến hàng tiền vệ với Luka Modric, Mateo Kovacic và Ivan Rakitic.

Chất lượng đội hình của Croatia là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên năng lực của vị HLV trưởng đội bóng này lại là dấu hỏi lớn. HLV Zlatko Dalic chỉ vừa được bổ nhiệm từ tháng 10 năm ngoái và dẫn dắt đội tuyển Croatia qua 5 trận đấu.

Sau kỳ Euro 2016 với nhiều ấn tượng, Croatia thi đấu không đạt kỳ vọng ở vòng loại World Cup 2018. Modric và đồng đội chỉ giành vé đến Nga sau khi vượt qua hai lượt trận play-off.

Ngược lại, Nigeria giành quyền tham dự World Cup 2018 một cách thuyết phục khi rơi vào bảng đấu "tử thần" với Algeria, Zambia và Cameroon. "Đại bàng xanh" chỉ thua 1 trận duy nhất, nhưng đó là trận đấu mà họ bị xử thua 0-3 do sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

Nigeria đang có lứa cầu thủ chất lượng, kết hợp giữa kinh nghiệm của những ngôi sao như John Obi Mikel và những tài năng trẻ như Alex Iwobi hay Kelechi Iheanacho. Tuy có thứ hạng FIFA thấp nhất trong các đội bảng D nhưng thầy trò HLV Gernot Rohr vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp với Croatia hay Iceland.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 2h ngày 17/6.

Địa điểm: SVĐ Kaliningrad, thành phố Kaliningrad.

Trọng tài: Sandro Ricchi (Brazil)

Đội hình dự kiến

Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Domagoj Vida, Dejan Lovren, Ivan Strinic; Luka Modric, Ivan Rakitic; Ivan Perisic, Andrej Kramaric, Ante Rebic; Mario Mandzukic.

Nigeria: Francis Uzoho; Brian Idowu, Shehu Abdullahi, Kenneth Omeruo, William Troost-Ekong; Wilfred Ndidi, Oghenekaro Etebo, Victor Moses, Alex Iwobi, John Obi Mikel; Odion Ighalo.

Dự đoán: 2-1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn