Nhận định Chelsea vs Liverpool: Định đoạt cuộc đua top 4

Thể thaoChủ Nhật, 06/05/2018 07:32:00 +07:00

Chelsea vs Liverpool có thể là trận đấu hạ màn cuộc đua top 4 Ngoại Hạng Anh mùa giải 2017/18.

Tâm điểm của vòng áp chót Ngoại Hạng Anh là trận đấu Chelsea vs Liverpool trên sân Stamford Bridge. Trong trận đấu có thể mang tính quyết định đến vị trí trong top 4, đội chủ nhà Chelsea ở thể bất lợi hơn khi buộc phải giành 3 điểm trên sân Stamford Bridge.

Hi vọng của Chelsea

Khi chức vô địch Ngoại Hạng Anh đã chính thức nằm trong tay Manchester City, sự chú ý của người hâm mộ trong những vòng đấu cuối chỉ còn hướng về cuộc đua trụ hạng và top 4. Trận đấu giữa West Brom và Tottenham hôm qua khiến cả 2 mặt trận thêm phần hấp dẫn hơn.

Chiến thắng của West Brom giúp đội bóng này thoát khỏi vị trí cuối bảng, níu lấy cơ hội trụ hạng. Đó cũng là món quà bất ngờ cho Chelsea trong cuộc đua ở nhóm đầu, khi đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn hi vọng mong manh cho 1 vị trí trong top 4.

chelsea

Chelsea vẫn còn hi vọng kết thúc mùa giải trong top 4.

Đoàn quân của Antonio Conte hiện đứng thứ năm trên bảng xếp hạng, kém đội hạng tư Tottenham 5 điểm. Con số này có thể giảm xuống còn 2 điểm nếu Chelsea đánh bại Liverpool. Đội chủ sân Stamford Bridge đang có phong độ tốt, thậm chí là tốt nhất trong số các đội ở nửa trên bảng xếp hạng với 3 trận thắng liên tiếp.

"Tôi đã nói nhiều lần trong 3 vòng gần đây rằng nếu muốn nuôi hi vọng, chúng tôi phải thắng. Chúng tôi phải có 3 điểm. Liverpool là đội bóng mạnh. Sẽ không dễ để làm điều đó nhưng chúng tôi muốn giữ lấy hi vọng, muốn giành chiến thắng để có 3 điểm", HLV Conte nhấn mạnh. 

Tất nhiên trong trường hợp giành 3 điểm trong cuộc đối đầu hôm nay, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn phải thắng thêm 1 trận và chờ Tottenham sảy chân ở vòng cuối cùng để chiếm suất top 4.

Liverpool thảnh thơi chờ chung kết Cúp C1?

Về mặt lý thuyết, Liverpool vẫn có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 nếu thua cả 2 vòng cuối của mùa giải. Tuy nhiên khả năng này rất khó xảy ra bởi đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang hơn Chelsea tới 6 điểm với lợi thế rõ rệt về chỉ số phụ. Liverpool cũng không cần phải cố gắng giữ vị trí trong top 3 bởi từ mùa giải tới, cả 4 đội bóng đứng đầu Ngoại Hạng Anh đều được vào thẳng vòng bảng Champions League.

salah1 4

Salah và đồng đội đang hướng tới trận chung kết Champions League.

Mục tiêu quan trọng nhất với đội khách lúc này là trận chung kết Champions League gặp Real Madrid. Tất nhiên Liverpool muốn giữ trạng thái tốt nhất về thể lực và tinh thần cho trận chiến lớn nhất mùa gải. Dù vậy HLV Jurgen Klopp vẫn xem trọng cuộc đối đầu với Chelsea tối nay, thậm chí ông còn xem 2 vòng đấu cuối như 2 trận bán kết trước màn so tài với Real Madrid.

"Như cách nhìn của tôi thì chúng tôi vẫn còn 2 trận bán kết với Chelsea và Brighton. Chẳng có cơ hội để nghĩ về điều gì khác", HLV người Đức cho biết. "Sau 2 trận đấu này, chúng tôi có 2 tuần để chuẩn bị cho trận đấu còn lại. Thật điên rồ nếu tính toán cho trận đấu đó ngay từ bây giờ. Trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp của tôi chính là trận gặp Chelsea".

Trận đấu Chelsea vs Liverpool diễn ra vào 22h30 hôm nay 6/5. Báo điện tử VTC News cập nhật sớm nhất, liên tục diễn biến trận đấu, mời Quý độc giả đón đọc.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn