Nhận định Brazil vs Thụy Sĩ: Vũ điệu Samba của Neymar

World Cup 2018Chủ Nhật, 17/06/2018 07:15:00 +07:00

Ronaldo và Messi đã ra mắt trái ngược nhau tại World Cup 2018 và đêm nay, đến lượt Neymar xuất trận với đội tuyển Brazil để đối đầu với đối thủ Thụy Sĩ.

Brazil - đội bóng được chờ đợi nhất tại World Cup 2018 sẽ chính thức xuất trận vào lúc 1h00 ngày 18/6. Lần lượt các ông lớn của bóng đá thế giới đã ra sân, buồn vui lẫn lộn nhưng như một thói quen, Brazil ra sân là World Cup mới bắt đầu. Sự hào hứng và cởi mở của những vũ công Samba chính là những điều còn thiếu trong những ngày qua. 

Brazil năm 2018 là một đội bóng rất mạnh với tương quan lực lượng đồng đều cả ba tuyến. Họ không còn là một đội bóng công làm thủ phá như những gì người ta thường nhớ tới. Hàng thủ năm nay của Brazil rất mạnh. Hàng tiền vệ còn đồng đều hơn với những cá nhân với nhiệm vụ công thủ rất rõ ràng. 

Brazil

 Brazil có thể vượt qua Thụy Sĩ? 

Còn hàng công được lĩnh xướng bởi Neymar - một trong 3 siêu sao đương đại bên cạnh hai người đàn anh Ronaldo và Messi. Họ đã ra mắt trái ngược nhau tại World Cup 2018 và đêm nay, đến lượt Neymar xuất trận với đội tuyển Brazil để đối đầu với đối thủ Thụy Sĩ. 

Neymar sẽ thi đấu như thế nào trước đội tuyển Thụy Sĩ? Đây sẽ là điều đáng chú ý nhất trong trận đấu này. Bên cạnh đó, Brazil dưới thời HLV Tite vẫn chưa có dịp để phô diễn lối chơi khoa học, kỹ thuật của mình ra thế giới và đây sẽ là cơ hội đầu tiên cho họ. 

Xét về mọi mặt, Thụy Sĩ không thể so sánh với Brazil nhưng không phải là đội bóng châu Âu không có hy vọng. Họ có trong đội hình Xherdan Shaqiri - một trong những tiền vệ đáng chú ý và là trọng tâm của những pha tấn công. Thi đấu ở cánh của Marcelo ham lên tấn công, Sharqiri sẽ có nhiều đất diễn trong những pha phản công.

Bên cạnh đó, hai tiền vệ phòng ngự là những điểm mạnh của người Thụy Sĩ, nhưng điều đó có thể dễ dàng bị bỏ qua nếu Brazil đá phối hợp ít hơn và chú trọng vào những tình huống ‘múa lửa’ của Neymar lẫn Wilian ở 2 cánh. Cặp trung vệ của Thụy Sĩ không được đánh giá cao sẽ khó có khả năng theo kịp những pha di chuyển không bóng của Jesus. 

brazil

 Đội hình dự kiến trận Brazil vs Thuỵ Sỹ

Tóm lại, đội tuyển Thụy Sĩ khó có thể trở thành đối trọng của đội tuyển Brazil nhưng biết đâu đấy, trong một ngày tinh thần lên cao, Shaqiri và các đồng đội sẽ làm nên chuyện trước đội bóng áo vàng xanh.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn