Nhạc sỹ của 3 giải Cống hiến Mew Amazing từng viết nhạc giống Đỗ Bảo, Dương Thụ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/05/2016 06:00:00 +07:00

Mew Amazing chia sẻ sau khi dành 3 giải thưởng quan trọng tại Giải cống hiến năm 2016 trong chương trình Cà phê sáng.

(VTC News) - Mew Amazing với 3 giải thưởng quan trọng tại Giải cống hiến năm 2016 thú nhận trong chương trình Cà phê sáng, anh từng viết nhạc giống nhạc sỹ Đỗ Bảo, Dương Thụ.

Mew Amazing
Mew Amazing tên thật là Lê Đức Hùng, từng lọt vào vòng đối đầu The Voice mùa thứ 2. Phong cách âm nhạc của Mew Amazing đậm chất Châu Âu. Tại Giải cống hiến 2016, Mew Amazing dành 3 giải thưởng với "Thật bất ngờ": Music video của năm, Bài hát của năm và Nhạc sỹ của năm.

Mew Amazing
Mew Amazing lý giải nghệ danh ấn tượng của mình: "Ở nhà hay gọi là Mew vì từ nhỏ mình thích chơi với mèo". Mew Amazing cũng tự động viên bản thân làm những thứ amazing (tuyệt vời, vĩ đại) trong âm nhạc.

Mew Amazing
Về cú hattick tại Giải cống hiến 2016, Mew Amazing khiêm tốn: "Bây giờ mỗi sáng thức dậy vẫn thấy 3 chiếc cúp nằm trên cây đàn piano ở nhà mình, mình nghĩ lại thấy vui và chỉ vậy thôi. Mình lại bắt đầu ngày mới, không thể nhìn nó hoài và ngủ quên trong chiến thắng".

Mew Amazing
Cảm xúc của Mew Amazing tăng tiến khi lần lượt được xướng tên trong lễ trao giải, bởi Music Video của năm là giải của cả ekip, Bài hát của năm là giải của nhạc sỹ và ca sỹ, Nhạc sỹ của năm là giải dành cho riêng cho anh.

Mew Amazing
Khi bắt tay với Trúc Nhân làm "Thật bất ngờ", Mew Amazing không nghĩ đến các giải thưởng: "Lúc đầu ca khúc không phải dành cho Trúc Nhân mà mình viết dành cho mình. Sau đó Trúc Nhân nghe được và Trúc Nhân muốn mình để lại bài hát cho em ấy nhưng mình không đồng ý. Trúc Nhân lập âm mưu khoe với chị Thu Minh, chị ấy viết lại email dài giải thích chị và Trúc Nhân thích và tâm huyết với bài hát, gợi ý để lại cho Trúc Nhân. Mình bấm bụng để cho Trúc Nhân và nghĩ nếu Trúc Nhân không làm tử tế thì chết với mình".

"Mình quan niệm sự thành công của sản phẩm không hoàn toàn đến từ ca khúc. Nếu lúc đầu mình thể hiện bài hát thì nó sẽ khác, chưa nói thành công hơn hay không. Căn bản mình thấy "Thật bất ngờ" bây giờ hoàn toàn trọn vẹn".

Mew Amazing
Các nghệ sỹ trẻ được xướng tên trong lễ trao Giải cống hiến 2016, Mew Amazing cho rằng, điều vui nhất cuối cùng Giải cống hiến này không dành cho lứa tuổi, thể loại âm nhạc nào cố định, nó đa dạng hơn về cái nhìn, tiêu chí chấm giải, nó động viên những người viết nhạc như anh.

Mew Amazing
Cảm hứng âm nhạc của Mew Amazing đến từ khắp mọi nơi. Những bài đầu tiên Mew Amazing viết khá giống nhạc của Đỗ Bảo và Dương Thụ. Thậm chí nhạc sỹ Đỗ Bảo từng nhận xét "Sao nhạc của em giống nhạc của anh thế!". Điều đó không làm Mew Amazing tự ái mà anh hiểu ra, nếu muốn có vị trí trong âm nhạc thì anh phải tìm con đường khác, con đường riêng. Vì thế, Mew Amazing nghe nhạc nhiều hơn, tìm những nghệ sỹ mới và học hỏi từ họ.

Mew Amazing
4 năm trước, 5 giờ sáng, Mew Amazing nghe bài hát "Who you are" của Jessie J và bật khóc. Anh tự hỏi thời gian qua anh đã làm gì, tại sao anh phải sống như thế, tại sao lại đi làm văn phòng khi anh không phù hợp. Sau trận khóc đã đời đó, Mew Amazing quyết định về Việt Nam thay đổi và ghi tên mình vào cuộc thi The voice.

Mew Amazing
Mew Amazing sẽ tiếp tục sáng tác, kết hợp với những ca sỹ hợp gu trong âm nhạc để cho ra đời những sản phẩm chất lượng gửi tới công chúng.

 Video bài hát "Thật bất ngờ"



Hoài Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn