Nhạc sĩ 'Xin gọi nhau là cố nhân' qua đời ở tuổi 75

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 16/10/2018 05:18:00 +07:00

Nhạc sĩ Song Ngọc qua đời vào ngày 14/10, hưởng thọ 75 tuổi, trước đó, ông đã có thời gian chiến đấu với bệnh ung thư phổi và thận.

Tối 14/10 (theo giờ địa phương), nhạc sĩ Song Ngọc đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở Houston, bang Texas (Mỹ), hưởng thọ 75 tuổi. Đại diện nhạc sĩ thông báo trước đó, ông phải nhập viện điều trị vì bạo bệnh.

Nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức cho biết đã bàng hoàng khi nghe tin nhạc sĩ Song Ngọc qua đời. Trên Facebook, ông viết: "Vừa được tin nhạc sĩ Song Ngọc, một người anh thân thương, đã lìa trần lúc 21h30 (giờ Texas) ngày 14/10 tại thành phố Houston. Hết sức đau buồn và xin chia buồn cùng gia quyến".

Nhac si 'Xin goi nhau la co nhan' qua doi o tuoi 75 hinh anh 1

 Nhạc sĩ Song Ngọc qua đời hôm 14/10.

Sự ra đi của nhạc sĩ gạo cội khiến nhiều nghệ sĩ hải ngoại tiếc thương. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng gửi lời chia buồn: “Mong chú được an nghỉ, một nhạc sĩ cống hiến cả đời cho âm nhạc Việt Nam”. Đối với anh, Song Ngọc là nghệ sĩ lớn và để lại cho đời những tác phẩm trữ tình hay.

Song Ngọc tên thật là Nguyễn Ngọc Thương, sinh năm 1943 tại An Giang. Ngoài bút danh Song Ngọc, ông còn sử dụng bút danh Hàn Sinh, Anh Tuyến, Hoàng Ngọc Anh, Nguyên Hà.

Ông là tác giả của những bản nhạc tình nổi tiếng như Xin gọi nhau là cố nhân, Chiều thương đô thị, Mưa ướt, Giờ Tý canh ba. Trong sự nghiệp sáng tác, ông đã viết hơn 300 nhạc phẩm. Trong đó, ca khúc được khán giả yêu thích nhất phải kể đến Xin gọi nhau là cố nhân. Ca khúc mang lại thành công cho nhiều ca sĩ như Giao Linh, Quang Lê.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn