Nhà trường ép học phụ đạo, học sinh phản đối trên Facebook

Giáo dụcThứ Bảy, 17/09/2016 16:58:00 +07:00

Nhiều học sinh đã lập nhóm kín trên Facebook để phản đối việc học phụ đạo tại trường vì không đảm bảo chất lượng.

Vừa qua, học sinh trường Trường THPT Cao Bá Quát (Đắk Lắk) bức xúc về việc học phụ đạo nên đã đứng trước trường để phản đối, đồng thời lập nhóm kín trong facebook bày tỏ bức xúc về vấn đề ép học phụ đạo của nhà trường.

Trao đổi PV VTC News, một học sinh tại trường THPT Cao Bá Quát thông tin; "Ngoài giờ học chính khoá thì mỗi tuần, chúng em phải học tăng tiết ba buổi, với số tiền 6.000 đồng/tiết".

14384117_253444868386261_277794791_n

Trang FB của nhóm kín phản đối vụ ép học sinh học phụ đạo 

“Lớp em có trên 30 học sinh, nên bạn nào cũng phải đi học và việc thu 6.000 đồng/tiết là quá cao. Nhưng chất lượng trong buổi học không được tốt cho lắm, vì học sinh đông, em không tiếp thu được...”, một học sinh bày tỏ.

Ngay sau đó, một nhóm học sinh đã lập trang facebook kín có hơn 600 người tham gia để “Phản đối sự ép buộc học phụ đạo THPT Cao Bá Quát – BMT”. Nhóm kín này được phụ huynh học sinh của trường theo dõi và tỏ ra khá bức xúc.

Trao đổi với PV, thầy Lê Văn Kiệt - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát cho biết, việc nhà trường dạy thêm cho học sinh tại cơ sở đã được Sở GD&ĐT cấp phép.

“Việc các học sinh học thêm tại trường đã có sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh và Ban giám hiệu, Ban lãnh đạo nhà trường mới làm hồ sơ xin Sở cấp phép", thầy Kiệt nói.

A54

 Trường THPT Cao Bá Quát - nơi xảy ra sự việc

Cũng theo thầy Kiệt, riêng việc các học sinh có học thêm ở trường thì nhà trường không ép, có thể học sinh học thêm bên ngoài. Còn mức thu này, nếu tính ra mỗi tháng, một học sinh chỉ đóng khoảng hơn 150.000 cho 4 môn, như vậy thấp hơn học bên ngoài rất nhiều!?.

Trả lời PV, ông Trương Thức - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra những thông tin phản ánh Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột) ép học sinh học tăng tiết để thu tiền.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra vụ việc, nếu đúng sự thực như phản ánh, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Thức nói.

Video: Giáo dục công dân thành môn thi THPT năm 2017 - Học sinh hoang mang, giáo viên lo lắng

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn