Nhà Trắng phủ nhận phát ngôn tấn công Triều Tiên có ích cho bầu cử

Thế giớiThứ Bảy, 03/02/2018 17:17:00 +07:00

Các chuyên gia ngoại giao và quan chức Mỹ rất hoảng hốt sau khi một tờ báo Hàn dẫn lời người được cho là thành viên Hội đồng an ninh Quốc gia Mỹ nói một đòn tấn công hạn chế với Triều Tiên có thể giúp ích cho bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Bình luận trích trong bài báo xuất bản ngày 2/2 của phiên bản tiếng Anh tờ Hankyoreh nói Tổng thống Trump sẽ xem xét tấn công hạn chế với Triều Tiên như lối thoát vượt qua khủng hoảng chính trị trong nước.

Thông tin nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội tối 2/2 ở Mỹ, làm dấy lên nghi vấn Nhà Trắng thực sự có ý định tấn công Triều Tiên, khiến hàng triệu người Hàn Quốc và hàng nghìn người Mỹ gặp nguy hiểm vì mục đích chính trị.

sarah-sander-1

 Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sander chỉ trích nhà báo dẫn lại thông tin mà không kiểm chứng. 

Tờ Hankyoreh cho biết tác giả bài báo sử dụng trích dẫn từ một bài được xuất bản vào hôm trước, do phóng viên tại Washington của báo viết.

Người phóng viên này thừa nhận phiên bản tiếng Anh của bài báo có thể gặp lỗi dịch thuật. Dù vậy các chuyên gia ngoại giao vẫn chỉ trích bài báo không nêu tên nguồn tin cung cấp thông tin.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders phủ nhận hoàn toàn thông tin và chỉ trích Jonathan Cheng, phụ trách của tờ Wall Street Journal vì đăng lại lời buộc tội liều lĩnh mà không kiểm chứng.

Video: Giám đốc truyền thông Nhà Trắng bị vợ bỏ vì đầu quân cho Tổng thống Trump

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn