Nhà sáng lập AELS Global được chọn xây dựng đề án 'Gian hàng online quốc gia’

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 29/01/2021 12:31:05 +07:00
(VTC News) -

CEO AELS Global là một trong những người được chọn để xây dựng đề án “Gian hàng online Quốc gia các sản phẩm Made in Việt Nam xuất khẩu ra thế giới”.

Mới đây, anh Nguyễn Trọng Quý - CEO kiêm Founder của AELS Global là một trong những cá nhân được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) “chọn mặt gửi vàng” trao cơ hội xây dựng đề án “Gian hàng online Quốc gia các sản phẩm Made in Việt Nam xuất khẩu ra thế giới”. Đây là cơ hội lớn giúp vị CEO trẻ tuổi, tài ba này khẳng định được khả năng của mình.

Nhà sáng lập AELS Global được chọn xây dựng đề án 'Gian hàng online quốc gia’ - 1

CEO Nguyễn Trọng Quý vinh dự được Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương lựa chọn xây dựng đề án “Gian hàng online Quốc gia”.

Chia sẻ về tầm quan trọng của đề án, anh Quý cho biết: “Trong bối cảnh mới sau dịch COVID-19 vừa qua, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0. Chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường”.

“Gian hàng online” bắt đầu từng bước xây dựng, được kỳ vọng sẽ là một điểm đáng tin cậy mới cho người tiêu dùng trong cả nước trải nghiệm mua sắm hàng hóa Việt, sản phẩm các vùng miền địa phương trên các sàn thương mại điện tử, từng bước mở rộng thị phần của sản phẩm Việt Nam tới mọi miền đất nước thông qua phương thức phân phối hiện đại.

Nỗ lực đưa hàng Việt ra thị trường quốc tế

Tại Việt Nam, AELS Global là một trong những thành công điển hình của mô hình cung cấp các giải pháp marketing. Với tiền thân là tổ chức Anh em Lương Sơn, AELS Global quy tụ các nhân tài marketing online.

Nhà sáng lập AELS Global được chọn xây dựng đề án 'Gian hàng online quốc gia’ - 2

Nguyễn Trọng Quý là người trẻ có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.

Kể từ khi thành lập, AELS Global đã đạt được những thành tựu đáng kể, tổ chức được mạng lưới kết nối đưa hàng Việt ra khu vực Đông Nam Á thông qua các kênh bán hàng trực tuyến và được sự đón nhận tích cực.

Để có được những thành công nêu trên, định hướng chiến lược của CEO kiêm Founder Nguyễn Trọng Quý góp phần quyết định mấu chốt.

Là một người trẻ, Nguyễn Trọng được đánh giá là một trong những người làm marketing tài năng, cực kỳ “mát tay” dẫn lối doanh nghiệp đưa các sản phẩm củaViệt Nam ra thị trường quốc tế.

Nhà sáng lập AELS Global được chọn xây dựng đề án 'Gian hàng online quốc gia’ - 3

Anh Nguyễn Trọng Quý có nhiều kinh nghiệm học tập, làm việc ở các quốc gia lớn.

Anh Nguyễn Trọng Quý sinh năm 1988 tại Gia Lâm, Hà Nội. Trước đây, anh từng theo học tại Học viện Kỹ thuật Á Châu AIT tại Thái Lan và Đại học UC Davis California tại Mỹ, chuyên ngành về marketing.

Sau quá trình nhiều năm du học nước ngoài, anh đã mang theo những kiến thức đã lĩnh hội được trở lại quê hương xây dựng đất nước.

Với vị CEO tài ba này, mong ước đưa hàng Việt Nam ra thị trường quốc tế chưa bao giờ nguôi. Theo anh, phương thức này không chỉ góp phần mang lại ngoại tệ về cho quốc gia mà còn góp phần quảng bá hữu hiệu hình ảnh con người, đất nước Việt Nam.

Để hoàn thành mục tiêu, Nguyễn Trọng Quý tiếp tục hành trình lên đường tới nhiều quốc gia khác nhau như: Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, Đông Nam Á để học hỏi mô hình kinh doanh và nền kinh tế các quốc gia đó, từ đó tìm hiểu tập quán, nghiên cứu thị trường và khách hàng tiềm năng để phát huy tối đa tính năng của các kênh thương mại điện tử để bán hàng hiệu quả.

Nhà sáng lập AELS Global được chọn xây dựng đề án 'Gian hàng online quốc gia’ - 4

Anh là người tiên phong phát triển mặt hàng “Made in Vietnam” ra khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Ít ai biết rằng, chàng trai Việt nhỏ bé này đã đưa ra giải pháp, tư vấn cho rất nhiều doanh nghiệp bán hàng “Made in Vietnam” qua các kênh TMĐT như Alibaba, website và các sàn TMĐT khác và có nhiều “case study” thành công. Bản thân anh cũng là thành viên tích cực giúp đưa sản phẩm của Việt Nam ra thị trường Đông Nam Á.

Từ năm 2019, AELS Global đã  có văn phòng tại Bangkok – Thái Lan, là trụ sở và kho hàng cho 50 doanh nghiệp SME Việt Nam bán hàng tại quốc gia này.

Năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Việt Nam có lợi thế được phát triển trong ổn định do khống chế dịch thành công, tận dụng được cơ hội này, AELS Global tiếp tục phát triển, triển khai thêm nhiều hoạt động tại Thái Lan.

Tiến tới năm 2021, AELS Global sẽ tiếp tục triển khai thêm hoạt động rộng khắp tại các quốc gia: Malaysia, Phillipines, Indonesia. Năm 2022, tiếp tục triển khai Global tới Bắc Mỹ và Mỹ Latin. Năm 2023, triển khai đến Châu Phi, thị trường Đông Âu và lan rộng ra toàn thế giới.

Như vậy, với lộ trình phát triển rõ ràng, CEO Nguyễn Trọng Quý và các đồng sự của mình có thể hoàn toàn tin tưởng vào một sự phát triển vượt bậc. Và khi đó,  mục tiêu phủ hàng Việt trên toàn thế giới sẽ là một ngày không xa.

Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn