Nhà giáo Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Giáo dụcThứ Hai, 09/10/2017 07:26:00 +07:00

Rạng sáng 9/10, nhà giáo Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80.

Sau khi nghe tin thầy Văn Như Cương qua đời, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh trường Lương Thế Vinh trên facebook đã chuyển sang hình ảnh màu đen.

Trên trang facebook của cô Văn Thùy Dương - con gái thầy Văn Như Cương, rất nhiều bạn bè đã vào gửi lời chia buồn tới cô.

pgs van nhu cuong

 PGS Văn Như Cương, người thầy được nhiều thế hệ học sinh yếu mến. 

Được biết, thầy Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 1h sáng ngày 9/10.'

PGS Văn Như Cương luôn được hàng ngàn thế hệ học sinh nhắc tới là một nhà giáo mẫu mực, có tâm với nghề, luôn luôn tận tụy với các thế hệ học sinh.

Thầy Văn Như Cương là nhà giáo được nhiều người kính trọng, yêu mến vì những tuy duy đổi mới trong sự nghiệp giáo dục.

Trước đó, tháng 7/2014, thầy Văn Như Cương biết mình bị mắc ung thư gan. Bác sĩ kết luận thời gian của ông chỉ còn từ 3 đến 5 tháng. Nhưng bằng nghị lực của mình, thầy đã chống chọi với căn bệnh quái ác suốt 3 năm qua.

Ngày khai giảng năm học mới 2017-2018, thầy Văn Như Cương đã đến dự lễ khai giảng và truyền cảm hứng cho học sinh thông qua một thông điệp giàu ý nghĩa. Đó là bài học “một phút chữa bệnh lười”.

Sau ngày khai giảng, sức khỏe của thầy yếu hơn và tiếp tục phải nhập viện điều trị.

Cô Văn Thùy Dương, con gái thầy Văn Như Cương cho biết: "Bố đã sống một cuộc đời vẻ vang. Đến khi ông nằm trên giường bệnh vẫn có 4.000 học sinh hát đồng ca cổ vũ thầy".

PGS Văn Như Cương sinh 1937, là nhà giáo, nhà biên soạn sách giáo khoa phổ thông và giáo trình đại học bộ môn hình học, Ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia. Ông là tiến sĩ toán học, được phong học hàm phó giáo sư.

Thầy Văn Như Cương thành lập trường THPT Lương Thế Vinh năm 1989, là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, thời gian gần đây thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường.

Video: Thầy Văn Như Cương dạy học sinh chữa bệnh lười

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn