Nhà chùa, nhà thờ đồng loạt mở cửa đón sĩ tử thi đại học

Giáo dụcThứ Tư, 02/07/2014 08:38:00 +07:00

Nhằm hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho sĩ tử, nhiều nhà chùa, nhà thờ trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã đồng loạt mở cửa đón các em vào lưu trú trong mùa thi đại học

Nhằm hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho sĩ tử, nhiều nhà chùa, nhà thờ trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã đồng loạt mở cửa đón các em vào lưu trú trong mùa thi đại học 2014.

Năm nay là năm thứ 4, các gia đình Phật tử, các Tăng Ni, Phật tử chùa Quang Minh nằm ở số 412, đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi cho sĩ tử.

Các tình nguyện viên tham gia đều là con em các gia đình Phật tử. Độ tuổi tình nguyện viên từ học sinh lớp 4, lớp 5 đến những người U60. Có tình nguyện viên đã trên 70 tuổi vẫn tham gia tiếp sức.

Trạm hướng dẫn làm thủ tục và đưa các sĩ tử vào chùa Quang Minh lưu trú. 
Từ 6h30 phút sáng, ban điều hành đã tổ chức phân người túc trực tại các trạm tiếp sức sĩ tử mùa thi ở ga Đà Nẵng, khu vực cầu vượt Hòa Cầm, và bến xe trung tâm thành phố để đón các sĩ tử. Ngay sau khi làm thủ tục, các tình nguyện viên sẽ dùng xe máy đưa đón các sĩ tử miễn phí về chùa lưu trú.

Theo anh Nguyễn Ẩn, Phó Ban điều hành Tiếp sức mùa thi chùa Quang Minh, cho biết: “Công tác chuẩn bị của chúng tôi bắt đầu cách đây 1 tuần. Hiện chùa có hơn 5 phòng, mỗi phòng có thể cho 8 đến 10 em lưu trú. Các em về chùa lưu trú đều được miễn phí chỗ ở và ăn uống”.

Đến chùa Quang Minh ở từ 30/6, em Trần Duy Sang (quê Bình Định), dự thi vào khoa Điều khiển-Tự động hóa, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho biết: “Em ra Đà Nẵng dự thi đại học một mình. Bước xuống xe, em đang suy nghĩ không biết sẽ đi đường nào và thuê phòng ở đâu thì được các anh chị tình nguyện viên chùa Quang Minh đến hướng dẫn và đưa đón về chùa ở.

Đã vậy, em còn được miễn phí mọi sinh hoạt, cả cơm ăn, nước uống. Em rất cảm ơn tấm lòng quảng đại của các sư thầy, các anh chị, cô chú gia đình Phật tử nhà chùa".

Các phòng ở chùa Quang Minh dành cho các sĩ tử lưu trú mùa thi đều rất rộng, thoáng mát.
Các phòng ở chùa Quang Minh dành cho các sĩ tử lưu trú mùa thi đều rất rộng, thoáng mát. 
Cũng tại khu vực quận Liên Chiểu, các sĩ tử dự thi ở hội đồng thi trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng (số 54, đường Nguyễn Lương Bằng) và các hội đồng thi gần đó có thể tìm đến nhà thờ Hòa Khánh (gần sát trường ĐH Bách khoa) để lưu trú.

Qua trao đổi, bạn Phan Thanh Nhân (sinh viên trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng), đại diện Ban điều hành Tiếp sức mùa thi nhà thờ Hòa Khánh cho biết: “Hiện nhà thờ có 11 phòng, mỗi phòng có thể cho tối đa 10 người ở. Các sĩ tử tìm đến, sẽ được hỗ trợ miễn phí chỗ ở và được tình nguyện viên tư vấn về ăn uống, phương tiện đi lại”.
 Em Trần Duy Sang (Bình Định), một trong những sĩ tử có mặt ở chùa Quang Minh từ ngày hôm qua, đang ngồi ôn bài.
Em Trần Duy Sang (Bình Định), một trong những sĩ tử có mặt ở chùa Quang Minh từ ngày hôm qua, đang ngồi ôn bài. 
Một địa điểm tiếp sức mùa thi cho sĩ tử đã quen thuộc từ nhiều năm qua tại khu vực quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là nhà thờ Chính Tòa (số 47, Yên Bái). Tại đây có 10 căn phòng, mỗi phòng có thể cho tối đa 20 người ở.

Chăn, chiếu, quạt ở các phòng đều đã được các tình nguyện viên chuẩn bị tươm tất. Đến đây ở, các sĩ tử và người thân sẽ được miễn phĩ chỗ ở. Về đồ ăn, nước uống, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn cho sĩ tử đến các quán giá rẻ và gần nhất.
Bắt đầu từ sáng 2/7, nhà thờ Chính Tòa sẽ mở cửa đón sĩ tử vào lưu trú.

Cũng tại khu vực quận Hải Châu, chùa Pháp Lâm (số 574, đường Ông Ích Khiêm) đã mở cửa đón sĩ tử vào ở. Đây là một địa chỉ tin cậy để sĩ tử tìm đến lưu trú nhiều năm qua. Năm nay là năm thứ 5, chùa Pháp lâm tổ chức chương trình Tiếp sức sĩ tử mùa thi. Các sĩ tử đến đây sẽ được miễn phí chỗ ở và ăn uống. Không gian chùa thoát mát, yên tĩnh, rất phù hợp cho các sĩ tử nghỉ ngơi và ôn bài trước ngày thi.

Với sự tiếp đón, giúp đỡ tận tình của nhiều nhà chùa, nhà thờ trên khắp địa bàn TP. Đà Nẵng, các sĩ tử và người thân sẽ được hỗ trợ rất nhiều về mặt vất chất và an tâm, vững tinh thần bước vào kỳ thi ĐH, CĐ căng thẳng sắp tới.

Theo Nguyễn Dương/ Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn