Nguyễn Tuấn Hoàng hứa hẹn tạo hit với ‘Bước bên mưa’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/05/2014 03:16:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ sau gần một tuần phát hành online, single 'Bước bên mưa' của ca sỹ trẻ Nguyễn Tuấn Hoàng đã đạt gần 1 triệu lượt nghe.

(VTC News) – Chỉ sau gần một tuần phát hành online, single Bước bên mưa của ca sỹ trẻ Nguyễn Tuấn Hoàng đã đạt gần 1 triệu lượt nghe trên các trang nhạc trực tuyến.

Xuất phát là thí sinh từng dự thi The Voice – Giọng hát Việt mùa đầu tiên năm 2012, ở vòng thi Giấu mặt, Nguyễn Tuấn Hoàng đã có một bước ngoặt khá bất ngờ.

Là một người hát và thể hiện chính những sáng tác của mình nên gu nhạc của Tuấn Hoàng khá vênh so với các thí sinh dự thi Giọng hát Việt 2012.
Bước bên mưa cũng là single mở đầu cho chuỗi các single và MV sẽ được ra mắt đều đặn của ca sỹ trẻ Tuấn Hoàng. 
Trong mùa đầu tiên The Voice - Giọng hát Việt lên sóng, hầu hết các thí sinh đều chọn những bài hát kinh điển của thế giới và Việt Nam.

Trước sự chọn bài của Tuấn Hoàng, Giám đốc âm nhạc Phương Uyên có nói nếu chọn bài như vậy thì dù vào những vòng sau cũng sẽ rất khó có cơ hội được các huấn luyện viên chọn.

Sau khi suy nghĩ, Tuấn Hoàng đã quyết định xin rút khỏi cuộc thi. Tuấn Hoàng cho biết: ‘Khi ấy chị Phương Uyên nói tôi dừng cuộc thi ở đây cũng đáng tiếc.
Mini show ra mắt single Bước bên mưa và khởi động dự án âm nhạc của ca sỹ trẻ Nguyễn Tuấn Hoàng sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 30/05.
Nhưng nếu tôi theo âm nhạc lâu dài thì phải xác định được con đường đi của mình là gì. Chị đưa ra cho tôi rất nhiều lời khuyên về gu âm nhạc, về cách viết nhạc, và định hướng con đường đi sau khi dừng cuộc chơi’.

Tuấn Hoàng chia sẻ anh thật sự cảm ơn nhạc sỹ Phương Uyên. Bởi sự tận tâm chỉ bảo của chị. Dù giữa họ không có mối quan hệ đặc biệt nào, chỉ là quan hệ thí sinh với Giám đốc âm nhạc.

Tuấn Hoàng thừa nhận, sau cuộc nói chuyện với nhạc sỹ Phương Uyên, gu âm nhạc của anh thay đổi khá nhiều. Ngoài những sáng tác đặt hàng cho một số ca sỹ trẻ theo thể loại pop ballad thì hầu hết những sáng tác của Tuấn Hoàng hiện nay đều là những bản R&B sôi động trên nền các bản rap.
Ngoài những sáng tác đặt hàng cho một số ca sỹ trẻ theo thể loại pop ballad thì hầu hết những sáng tác của Tuấn Hoàng hiện nay đều là những bản R&B sôi động trên nền các bản rap.  
Trong single đầu tay Bước bên mưa, ngoài ca khúc chủ đề mang chất đậm chất R&B nguyên bản thì ca khúc bonus Bất lực là một sáng tác đại diện cho chất nhạc mà Tuấn Hoàng theo đuổi R&B trên nền rap sôi động.

Bước bên mưa cũng là single mở đầu cho chuỗi các single và MV sẽ được ra mắt sắp tới của ca sỹ trẻ Tuấn Hoàng trước khi anh giới thiệu album đầu tay với những sáng tác do chính mình viết, dự kiến vào dịp Giáng sinh năm nay.

Mini show ra mắt single Bước bên mưa và khởi động dự án âm nhạc của ca sỹ trẻ Nguyễn Tuấn Hoàng sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 30/05 tại Sax & Friends Club, 286 Trích Sài, Hà Nội.

Việt Anh
Bình luận
vtcnews.vn