Nguyên Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang: Sẽ kiện Chủ tịch tỉnh

Thời sựThứ Ba, 22/10/2019 15:46:00 +07:00

Ông Nguyễn Thành Nhơn cho biết sẽ kiện Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nếu Bộ Nội vụ không chỉ đạo tỉnh này xem xét đơn khiếu nại của ông.

Sáng 22/10, ông Nguyễn Thành Nhơn - nguyên Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang, người từ chối điều động về Hội Chữ thập đỏ tỉnh - cho biết ông đã gửi đơn đề nghị Bộ Nội vụ có ý kiến để UBND tỉnh Hậu Giang giải quyết đơn khiếu nại của ông.

Ông Nhơn khiếu nại về Quyết định số 811/QĐ-UBND ngày 22/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều động và giới thiệu bầu ông giữ chức Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Sau khi xem xét, UBND tỉnh thông báo, đơn của ông Nhơn không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết.

nguyen-pho-gia-doc-so-tu-phap-01

 Quyết định điều động của UBND tỉnh Hậu Giang.

“Quyết định số 811 là quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới…”, thông báo nêu lý do.

 
Tôi làm ngành tư pháp 27 năm, làm Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang từ năm 2011, không bị kỷ luật. Cơ quan cũng không dư người. Điều tôi qua cơ quan nào mà tôi còn là công chức thì tôi cũng đồng ý. Còn đây tôi bị điều qua Hội Chữ thập đỏ, không còn là công chức luôn”.

Ông Nguyễn Thành Nhơn

Theo ông Nguyễn Thành Nhơn, Luật Tố tụng hành chính quy định, trong trường hợp có căn cứ cho rằng quyết định hành chính của người có thẩm quyền là trái quy định pháp luật và xâm phạm đến quyền, lợi ích cá nhân thì được quyền khiếu nại.

Nếu Bộ Nội vụ không chỉ đạo UBND tỉnh thụ lý giải quyết đơn khiếu nại, tôi sẽ kiện ra tòa hành chính ở Hậu Giang. Nếu tòa tỉnh Hậu Giang không giải quyết thỏa đáng thì tôi tiếp tục kiện lên tòa cấp cao tại TP.HCM”, ông Nhơn khẳng định. 

Quyết định điều động ông Nhơn về Hội Chữ thập đỏ Hậu Giang được công bố ngày 30/5. Ông từ chối và cho đến nay vẫn chưa đến cơ quan này công tác. Ngày 20/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nhơn.

Ngày 20/9, UBND tỉnh Hậu Giang công bố quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông  bằng hình thức cảnh cáo.

Nguyên Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang cho biết, ông đã có đơn khiếu nại về 2 quyết định kỷ luật trên. Trong đó, đơn khiếu nại quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đang được UBND tỉnh Hậu Giang thụ lý, giải quyết. Còn đơn khiếu nai quyết định khiển trách về mặt Đảng đã được ông gửi lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn