Người phụ nữ bán đậu phụ bị bắn chết giữa chợ: Nghi phạm mang 3 khẩu súng đến đoạt mạng nạn nhân

Pháp luậtThứ Tư, 14/11/2018 19:12:00 +07:00

Nghi phạm Chu Đăng Khoa mang theo 3 khẩu súng cùng 1 con dao đến chợ quyết đoạt mạng nạn nhân.

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra chợ Bến Tắm (phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh), ông Vũ Đình Thạch - Chủ tịch UBND phường Bến Tắm cho biết, để gây án, nghi phạm Chu Đăng Khoa đã mang theo 3 khẩu súng, 1 con dao đến chợ tìm gặp và quyết đoạt mạng nạn nhân.

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND phường Bến Tắm, sáng 14/11, chị Đinh Thị Ngọc A. (26 tuổi, ở phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, Hải Dương) đang ngồi bán đậu ở chợ Bến Tắm thì bị Chu Đăng Khoa (36 tuổi, trú tại phường Bến Tắm) rút súng bắn 2-3 phát vào người khiến chị Ngọc A. ngã gục.

Sau đó, Khoa tiếp tục dùng dao đâm vào người chị Ngọc A. khiến nạn nhân chết tại chỗ. Gây án xong, nghi phạm dùng dao tự sát nhưng bất thành.

Khi cơ quan công an đến hiện trường, Khoa trong tình trạng ngáo đá, bị thương nặng (vì tự dùng dao đâm vào người mình), tay vẫn cầm khẩu súng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ cảnh sát đã linh hoạt tấn công, đá 3 khẩu súng của Khoa (trong đó có 1 khẩu trên tay và 2 khẩu súng đang trong người) bay theo 3 hướng khác nhau, đồng thời khống chế, bắt giữ nghi phạm.

hai duong2

Hiện trường vụ việc.

Ba khẩu súng mà Khoa dùng để sát hại chị Ngọc A. được xác định một khẩu súng tự chế và 2 khẩu còn lại có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ông Vũ Đình Thạch cũng cho biết, xác định ban đầu, nghi phạm với nạn nhân không có thù oán gì và cũng không có họ hàng gì với nhau.

“Khoa có tình cảm với nạn nhân, tuy nhiên nạn nhân không đồng ý vì Khoa đã có vợ con, nạn nhân cũng có chồng con và sống rất hạnh phúc”, ông Thạch nói.

Cũng theo ông Thạch, sau khi bị khước từ tình cảm, nghi phạm từng hăm dọa nạn nhân, nếu không đồng ý sẽ bắn chết.

Khoa từng là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhưng do mải chơi nên nhà trường đuổi học. Sau đó, Khoa lại dính đến án ma túy, từng bị án phạt 3 năm tù, vừa mới chấp hành án về địa phương.

''Khoa đã lập gia đình, có 2 người con. Nạn nhân Đinh Thị Ngọc A. cũng có gia đình ở phường bên, có 2 con, được đánh giá là người ngoan hiền, cả khu chợ Bến Tắm ai cũng biết. Nạn nhân có chồng làm lái xe, sáng nay chồng chở hàng lên Vĩnh Phúc thì vợ gặp nạn", ông Thạch thông tin thêm.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn