Người nhà nạn nhân máy bay Malaysia sẽ được ra biển tìm kiếm

Thế giớiThứ Hai, 10/03/2014 01:58:00 +07:00

(VTC News) -Hãng hàng không Malaysia cho biết người nhà nạn nhân vụ mất tích máy bay sẽ được bay qua vùng biển có các mảnh vỡ, trong khi không khí giận dữ đang bùng lên ở sân bay Bắc Kinh.

Hàng trăm thân nhân của hành khách trên chiếc máy bay mất tích số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn đang ngóng đợi thông tin tại sân bay Bắc Kinh.
Malaysia Airlines nói họ sẽ đưa các thân nhân bay qua bất cứ khu vực nào có đống đổ nát được nhìn thấy để thấy rằng hãng này đang cố gắng kiếm tìm máy bay mất tích và hơn 200 người trên đó. 

Thân nhân các hành khách đang chờ đợi thông tin

Nhà chức trách Malaysia nói thêm rằng nước này sẽ hỗ trợ các thân nhân để họ có hộ chiếu, visa qua Malaysia.
Thế nhưng không khí giận dữ đang bùng lên ở sân bay Bắc Kinh khi nhiều người bực tức vì đã ngóng chờ đến ngày thứ 3 kể từ khi máy bay mất tích.

Video: Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích tỏ ra giận dữ - Nguồn: Euronews
"Đương nhiên tôi sẽ không đi lấy hộ chiếu, để làm gì chứ", Wang Aihua, một phụ nữ có con trai đi trên máy bay MH370 nói.
Bà Wang cáo buộc Malaysia Airlines đang "che giấu thông tin" và bà không hiểu việc bà có thể làm được gì nếu ngồi trên máy bay và nhìn chằm chằm xuống biển.

Cầu nguyện cho điều kỳ diệu xảy ra


Một số người khác tỏ ý nghi ngờ Malaysia Airlines "muốn đưa sự việc vào bóng tối", họ nói sẽ khởi kiện hãng hàng không này, theo tường thuật của trang tin Euronews.
Trong khi đó, Malaysia Airlines nói họ đang cố gắng hết sức để hỗ trợ các thân nhân về chi phí ăn ở, đi lại và hỗ trợ tinh thần.
Tại Kuala Lumpur, có ít thân nhân ngóng đợi tin tức hơn ở Bắc Kinh, nhưng hy vọng cũng đang cạn dần qua từng phút.
Những tu sĩ Phật giáo và Ấn Độ giáo đã được mời tới cầu nguyên cho các nạn nhân, bởi hiếm người còn tin vào điều kỳ diệu sau ba ngày không có chút thông tin nào.
Nếu như điều xấu nhất xảy ra, đây sẽ là một trong những thảm họa hàng không đẫm máu nhất kể từ khi máy bay của American Airlines đâm vào một khu dân cư ở New York hôm 12/1/2001 khiến 260 người chết, gồm cả người trên máy bay và dưới mặt đất.
Bình luận
vtcnews.vn