Đặng Văn Lâm phải ở nhà, người hâm mộ xót xa mất ngủ

Thể thaoThứ Tư, 08/08/2018 09:48:00 +07:00

Rất nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi thủ thành Đặng Văn Lâm không được HLV Park Hang Seo điền tên dự ASIAD 2018.

Thủ thành số 1 đội tuyển Quốc gia Việt Nam hiện tại Đăng Văn Lâm là cái tên trên 23 tuổi được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Olympic Việt Nam cùng với Văn Quyết, Anh Đức và Hùng Dũng. 

Dù đã tập luyện chăm chỉ, chuyên nghiệp và thể hiện được phong độ cao trong những phút được ra sân thi đấu tại giải Tứ hùng U23 Quốc tế nhưng Văn Lâm vẫn không được HLV Park Hang Seo điền tên dự ASIAD 2018. Đó không chỉ là sự tiếc nuối của cá nhân Đặng Văn Lâm mà còn của nhiều người hâm mộ Việt Nam.

dangvanlam

  Văn Lâm không được dự ASIAD khiến rất nhiều người nuối tiếc. Nhóm cầu thủ mặc áo xanh da trời nhạt là những người không đá ASIAD 2018. 

"Đá ASIAD gặp những đội bóng cao lớn, hùng mạnh, hẳn mặt trận phòng ngự của chúng ta là tối quan trọng và là ưu tiên hàng đầu. Thủ môn, chốt chặn cuối cùng chiếm 50% sức mạnh của đội bóng và Văn Lâm là người không thể vắng mặt. Ôi, tôi đang không ngủ được vì bản danh sách vắng cái tên này", bạn An Thắng viết.

Trên trang cá nhân của mình, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng viết những lời gan ruột: "Cảm ơn những lời động viên từ mọi người. Những ai theo dõi Văn Lâm đều biết, con đường của tôi chưa bao giờ dễ dàng. Thế nhưng, đây chính là động lực để tôi phấn đấu. Văn Lâm mang dòng máu và tinh thần của Việt Nam, sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Chúc Olympic Việt Nam lên đường may mắn và thành công. Hẹn tất cả mọi người vào cuối năm".

Dòng trạng thái của Văn Lâm nhận được 527 lượt chia sẻ và hơn 1 nghìn lượt bình luận. Đa phần trong số đó là những lời động viên dành cho thủ thành có hai dòng máu Việt - Nga.

Bạn Nguyễn Quý Tuân viết: "Em là để dành cho AFF Cup, Ban huấn luyện đã tính cả rồi. Cố lên em!". Ngay sau đó là bình luận của trợ lý ngôn ngữ đội tuyển Olympic Việt Nam Lê Huy Khoa: "Lâm, hẹn em ở AFF Cup cuối năm nay nhé!".

Bạn Thúy Anh Nguyễn Trương cũng đồng quan điểm. Bạn viết: "AFF và Asian Cup cuối năm nay sẽ không còn một lý do gì để loại Lâm cả. Lâm xứng đáng với những điều tuyệt vời nhất. Khung thành đội tuyển Quốc gia vẫn đang chờ chủ nhân của nó. Cảm ơn Lâm đã về Việt Nam, cảm ơn Lâm luôn giữ lửa nhiệt huyết trong từng nỗ lực của mình. Mọi cố gắng rồi sẽ gặt được thành quả Lâm nhé. Chưa bao giờ an tâm về người gác đền ở đội tuyển Quốc gia như lúc này, tất cả đều là nhờ có Lâm. Chuẩn bị thật tốt để cuối năm chinh chiến AFF và nâng cup Lâm nhé!"

Trong những bình luận về trạng thái của Văn Lâm, không ít người tỏ ra bức xúc khi thủ thành của Hải Phòng không được chọn lựa. Nhưng nhiều người cũng chia sẻ, đó là một quyết định khó khăn của HLV Park Hang Seo.

"Khi biết tin em không nằm trong danh sách thầy Park chọn, tôi rất bất ngờ và thấy buồn vì điều đó. Tôi buồn một phần cho em, một phần cho người hâm mộ Việt Nam và một phần cho cả tôi nữa. Đánh giá khách quan thì em là thủ môn có chuyên môn và có phong độ tốt nhất Việt Nam hiện tại. Tôi nghĩ thầy Park có lẽ rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định này và sẽ rất tiếc nuối (đôi khi là hối hận) nếu đội tuyển thi đấu không thành công. Tuy nhiên, chúng ta hãy tin tưởng vào đội tuyển, hãy hy vọng một cái kết có hậu cho đội tuyển của chúng ta. Cuối cùng tôi muốn nói với em rằng, hãy luôn tự tin, bản lĩnh như em đã thể hiện, vì cơ hội phục vụ cho tổ quốc vẫn luôn mở cho những ai không lùi bước", Ares Hưng động viên Văn Lâm.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn