'Người đóng thế' ra mắt ấn tượng, HLV Park Hang Seo vơi nỗi lo hàng thủ?

Thể thaoThứ Tư, 26/12/2018 10:21:00 +07:00

HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những phương án thay thế cho vị trí của Trọng Hoàng và Đình Trọng ở hàng phòng ngự.

Sau AFF Cup 2018, hàng phòng ngự vững chắc của đội tuyển Việt Nam chịu tổn thất ở 2 vị trí đá chính. Đầu tiên là Đình Trọng phải chia tay đồng đội để làm phẫu thuật xử lý mảnh xương vỡ trong chân. Sau đó đến lượt Trọng Hoàng gặp chấn thương và chưa thể trở lại tập luyện. Một cầu thủ khác ở hàng thủ là Lục Xuân Hưng cũng phải rơi nước mắt tạm biệt giấc mơ Asian Cup vì lý do tương tự.

HLV Park Hang Seo buộc phải tính toán các phương án thay thế cũng như gọi bổ sung cầu thủ để đảm bảo độ dày đội hình ở tuyến dưới. Trong trận gặp Triều Tiên tối qua (25/12), HLV người Hàn Quốc đã thử nghiệm một vài nhân tố và có thể tạm hài lòng với màn trình diễn của những "người đóng thế".

Ngan Van Dai (1)

Ngân Văn Đại là một trong những cầu thủ mới được thử nghiệm trong trận gặp Triều Tiên.

Vị trí của Đình Trọng gần như chắc chắn sẽ được thay thế bởi Bùi Tiến Dũng. Vấn đề là cầu thủ Viettel sẽ chơi ở giữa hay lệch trái trong 3 trung vệ. Ở hiệp 1 khi chơi cùng Thành Chung, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng đá ở trung tâm. Sang hiệp 2 HLV Park Hang Seo đẩy anh sang trái, nhường trung tâm cho Quế Ngọc Hải. Phương án thứ hai có lẽ được ưu tiên hơn.

Ở vị trí chạy cánh phải, Ngân Văn Đại dù sở trường là tiền đạo nhưng cũng có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia với vai trò mới. Cầu thủ của CLB Hà Nội chơi rất quyết liệt, mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Anh vẫn thể hiện khả năng leo biên tốt để hỗ trợ tấn công, nhưng vẫn có một vài tình huống không quán xuyến được vị trí phòng ngự. 

Ngan Van Dai (3) 3

Ngân Văn Đại được HLV Park Hang Seo khen ngợi.

"Văn Đại đã chơi rất tốt và xứng đáng được chấm điểm tối đa", HLV Park Hang Seo nhận xét về Ngân Văn Đại. Lời khen này gợi ý rằng tiền đạo 26 tuổi chính là phương án thay thế trực tiếp cho Trọng Hoàng trong trường hợp cầu thủ của Thanh Hóa không kịp bình phục.

Với Thành Chung và mới nhất là Hồ Tấn Tài, HLV Park Hang Seo đã có đủ phương án nhân sự cho hàng phòng ngự. 

Trong khi đó ở tuyến trên, rất khó có cơ hội cho những cầu thủ trẻ mới được triệu tập bổ sung. Cả Ngô Tùng Quốc, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu và Nguyễn Hoàng Đức đều không được ra sân trong trận gặp Triều Tiên. Chỉ có Minh Vương chơi cả trận vì anh là một gương mặt quen thuộc trong những lần tập trung đội tuyển quốc gia và U23.

Như vậy, có thể dự đoán rằng 4 cầu thủ bị loại sẽ là Thanh Bình, Thanh Hậu và Hoàng Đức. Hồ Tấn Tài, người vừa được triệu tập trước trận gặp Triều Tiên, sẽ có cơ hội thể hiện khi sang Qatar tập huấn. Cái tên cuối cùng phải chia tay đội tuyển Việt Nam khi chốt danh sách dự Asian Cup sẽ phụ thuộc vào tình hình của Trọng Hoàng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn