Người đón học sinh trường Gateway làm đơn gửi luật sư, cung cấp nhiều tình tiết mới

Giáo dụcThứ Ba, 20/08/2019 12:38:00 +07:00

Bà Nguyễn Bích Quy vừa có đơn đề nghị luật sư tham gia trợ giúp trong vụ việc bé trai 6 tuổi bị bỏ quên ở trường Gateway, trong đơn hé lộ nhiều tình tiết mới.

Ngày 20/8, trả lời PV VTC News, luật sư Nguyễn Thanh Sơn (Trưởng Văn phòng luật sư Thanh Sơn và Đồng sự) cho biết, Văn phòng luật sư Thanh Sơn vừa tiếp nhận đơn trình bày của bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh trong vụ việc bỏ quên bé trai trên xe ô tô ở trường Gateway nhờ trợ giúp về vụ việc.

"Trong đơn trình bày dài khoảng 7-8 trang, bà Quy cung cấp nhiều tình tiết, diễn biến mới liên quan đến vụ việc mà bà chưa nhớ rõ khi khai tại cơ quan công an, như khi phát hiện cháu bé trên xe ô tô, hay tình tiết liên quan đến chiếc bóng bay, rèm cửa trên xe...", luật sư Sơn cho hay.

Đại diện Văn phòng luật sư Thanh Sơn cũng cho biết, sáng 20/8, cơ quan công an quận Cầu Giấy có giấy triệu tập bà Quy lên để bổ sung lời khai.

Hiện bà Quy đang làm việc với công an, văn phòng luật sư Thanh Sơn sẽ hỗ trợ tư vấn các thủ tục cần thiết.

nguyen bich quy 2

 Bà Nguyễn Bích Quy làm đơn nhờ luật sư trợ giúp.

Trước đó, liên quan đến vụ việc cháu Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đến thiệt mạng, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128-BLHS.

Theo điều tra sơ bộ ban đầu của Công an quận Cầu Giấy về vụ việc, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe Ford Transit từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để cùng đón các học sinh khác đến trường học.

Xe ô tô do lái xe Phiến lái đón tổng số 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long. Đến 7h25, xe đến cổng phụ của trường Gateway.

Sau đó, bà Quy đưa các cháu học sinh xuống xe rồi đóng cửa ô tô lại. Sau khi bà Quy đóng cửa ô tô, lái xe Phiến lái xe về bãi gửi của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ở đó.

Đến 15h10 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe, lái xe đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng lên xe thì không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 cháu lên ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào bệnh viện E.

Bác sỹ bệnh viện E xác nhận, cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, bác sỹ đã cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên thông báo cho gia đình cháu đã thiệt mạng.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long thiệt mạng. 

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn