Người đàn ông chết trong tư thế bị trói tay chân: Bắt 6 nghi phạm

Pháp luậtThứ Hai, 26/10/2015 08:41:00 +07:00

Liên quan đến vụ người đàn ông chết bí ẩn trong tư thế chân tay bị trói, và dán đầy băng keo trong căn nhà 3 tầng vào ngày 21/10. Chiều ngày 26/10, Cơ quan CSĐT

(VTC News) - Chỉ vì thiếu tiền tiêu xài, các đối tượng đã lên kế hoạch để bắt cóc tống tiền và ra tay sát hại người đàn ông.

Liên quan đến vụ người đàn ông chết bí ẩn trong tư thế chân tay bị trói trong căn nhà 3 tầng vào ngày 21/10, chiều ngày 26/10, Cơ quan CSĐT - Công an Quận 12 (TP.HCM) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 đối tượng có liên quan đến vụ án mạng này.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Hiếu 

Theo đó, các đối tượng bị bắt gồm Phạm Văn Thuận (SN 1990, ngụ ấp Phú Hòa, X.Phú Thịnh, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, có 1 tiền án tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985, ngụ P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (cùng ngụ H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về về hành vi: “Giết người, Cướp tài sản”.

Các đối tượng Phan Tuấn Hạnh (tự Châu, SN 1983, ngụ ấp 6, X.Phước Tuy, H.Cần Đước, tỉnh Long An), Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, ngụ khóm 2, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) bị bắt về hành vi: “Cướp tài sản”.
Trước đó, vào khoảng 17 giờ 20 phút, ngày 21/10, sau khi đưa chìa khóa cho người lạ vào xem thuê nhà, bà Hoàng Thị Khuyên (SN 1968, ngụ P12, Q.Gò Vấp) tới kiểm tra thì thấy căn nhà bị khóa bới 1 chiếc khóa khác nên nhờ người đến phá khóa. 
Mở khóa xong, bà Khuyên cùng người nhà đi vào bên trong nhà thấy các cửa kính trong nhà bị dán kín bằng giấy báo. Tại phòng ngủ trên lầu 1 phát hiện một thanh niên mặc quần Jean xanh, áo thun sẫm màu, nằm chết trong tư thế tay và chân bị trói chặt về phía trước, mắt và miệng bị bịt bằng băng keo màu xanh nên đã trình báo Công an phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12.
Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận 12 kết hợp cùng cùng Phòng CSĐTTP về TTXH và Phòng Kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng, tập trung xác minh nhân thân lai lịch của nạn nhân.

Qua lời khai nhân chứng, cơ quan chức năng xác định nhóm đối tượng nghi vấn có từ 4 đến 5 tên, trong đó có 1 đối tượng là nữ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong đêm 22/10, Cơ quan CSĐT Công an Q.12 xác định các đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực chợ Châu Đốc, tỉnh An Giang và nhận định các đối tượng có khả năng chờ trời sáng sẽ tìm đường trốn sang Campuchia.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc CA TP.HCM, Ban chỉ huy CA Q.12 đã chỉ đạo tổ trinh sát hình sự gồm 5 đồng chí trinh sát xuống tỉnh An Giang để truy bắt toàn bộ các đối tượng.

Lời khai ban đầu cho biết các đối tượng đã ra tay để bắt cóc tống tiền nạn nhân.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Video Gã say đâm chết cảnh sát

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn