Người dân được tư vấn, chăm sóc sức khoẻ tại nhà trong mùa dịch

Tin tứcThứ Tư, 28/07/2021 13:30:00 +07:00
(VTC News) -

Với chương trình “Bác sĩ ơi”, người dân sẽ được tư vấn, chăm sóc sức khoẻ online tại nhà thông qua facebook hoặc website chia sẻ thông tin hữu ích.

Việt Nam đã và đang phải đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư được đánh giá là thách thức lớn bởi sự xuất hiện một lúc nhiều ổ dịch lớn với những ca lây nhiễm phức tạp, không xác định được nguồn lây. Đặc biệt nhiều bệnh nhân bị nhiễm biến chủng mới với tốc độ lây lan nhanh và ngày một nguy hiểm hơn.

Mỗi ngày, số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng nhanh, từ một hai con số nay đã tăng lên bốn con số tức là hàng ngàn ca mắc mới trên cả nước. Hệ quả là nhiều thành phố phải giãn cách, nhiều khu vực bị phong tỏa và càng nhiều người phải cách ly y tế.

Người dân được tư vấn, chăm sóc sức khoẻ tại nhà trong mùa dịch - 1

Trước thực trạng đó, nền tảng của ISOFHCARE khởi động chương trình “Bác sĩ ơi”, với mong muốn được hỗ trợ cộng đồng, giúp đỡ những người đang phải cách ly hoặc đang ở trong các khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội gặp khó khăn khi tiếp cận các dịch vụ y tế kết nối với các bác sĩ để được cung cấp tư vấn. Qua chương trình này, ISOFHCARE hy vọng được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé vào công cuộc chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh tại Việt nam.

Nền tảng ISOFHCARE sử dụng các kênh Facebook, Website để chia sẻ các thông tin hữu ích cho người đọc đặc biệt là thông tin tư vấn của các bác sĩ đối với việc chăm sóc sức khỏe tại nhà trong mùa dịch. Hiện tại, “Bác sĩ ơi”, đã bắt đầu khởi động và thu hút được hơn 100 các y bác sĩ tham gia chương trình.

Các bác sĩ hợp tác với ISOFHCARE trong chương trình này đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước với nhiều chuyên khoa khác nhau, luôn sẵn sàng tiếp nhận, lắng nghe và giải đáp những câu hỏi của người bệnh. Và để tham gia chương trình và nhận tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ, người dùng chỉ cần tải, cài đặt và đăng nhập ứng dụng đặt khám thông minh của ISOFHCARE. Sau đó, truy cập vào chuyên mục Chương trình “Bác sĩ ơi”, chọn bác sĩ có chuyên khoa cần tư vấn.

Người dùng sẽ được miễn phí thực hiện một cuộc gọi mỗi ngày với bác sĩ. Ngoài ra, với tính năng Hỏi – đáp Cộng đồng, người dùng có thể đặt câu hỏi ẩn danh cho bác sĩ, không giới hạn số lượng câu hỏi mỗi ngày. Toàn bộ quy trình tham gia, tải ứng dụng, đăng ký và tư vấn của người dùng, ISOFHCARE sẽ không thu bất kỳ một khoản phí nào.

Người dân được tư vấn, chăm sóc sức khoẻ tại nhà trong mùa dịch - 2

 

Sản phẩm ra đời với mục đích hỗ trợ người bệnh kết nối trực tiếp và trực tuyến với các bác sĩ, bệnh viện, cơ sở y tế một cách nhanh chóng, hạn chế các thủ tục đăng ký và tiết kiệm thời gian chờ đợi. ISOFHCARE có đội ngũ đứng đầu là những người luôn tâm huyết, trăn trở cho mục tiêu cải thiện dịch vụ y tế, mang lại những thuận lợi cho người dân khi đi khám bệnh, đặc biệt là khi khám tại các bệnh viện tuyến Trung Ương.

Đến tháng 7/2021, trên nền tảng ISOFHCARE kết nối được với hơn 40 cơ sở y tế, trong đó tiêu biểu có những bệnh viện lớn như Bệnh viện Phổi Trung Ương, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện E, Bệnh viện 199 Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa,…Cùng với 40 cơ sở y tế là khoảng 1900 y bác sĩ đồng hành, luôn sẵn sàng nhấc máy tư vấn và trả lời các câu hỏi từ người bệnh. Trung bình, mỗi tuần nền tảng ISOFHCARE hỗ trợ thành công tới hơn 1500 lượt đặt khám và  khoảng 50 câu hỏi được trả lời (Theo thống kê trên hệ thống quản lý của ISOFHCARE).

Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn