'Người chân voi' rùng mình khi nhìn giải phẫu chân mình

Thời sựThứ Hai, 09/04/2012 04:55:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian dài điều trị, sáng 9/4, anh Nguyễn Duy Hải, bệnh nhân có khối u nặng 82kg đã được xuất viện và trở lại cuộc sống bình thường.

(VTC News) – Sau một thời gian dài điều trị, sáng 9/4, anh Nguyễn Duy Hải – bệnh nhân có khối u nặng 82kg đã được xuất viện và trở lại cuộc sống bình thường.

>> Bệnh nhân “chân voi”: Khối u có thể mọc lại
>> Người "chân voi" sắp ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt


Anh Hải cười rất tươi trong ngày xuất viện 
Trao đổi với phóng viên, Th.S, BS Phan Văn Thái, khoa ngoại tổng hợp bệnh viện FV cho biết: Căn bệnh mà anh Hải mắc phải gọi là u sợi thần kinh.

Đây là căn bệnh rất hiếm gặp, trong 3.000 người mới có một người bị. Bệnh thường do di truyền, việc phẫu thuật loại bỏ khối u chỉ giúp cải thiện cuộc sống cho anh Hải chứ không khỏi bệnh hoàn toàn.

Tuy nhiên, ca phẫu thuật bước đầu đã loại sạch mầm bệnh gây ra khối u "chân voi" khổng lồ của anh Hải.


Nhưng người mắc bệnh, thường có nhiều khối u nhỏ mọc khắp người, trường hợp của anh Hải là trường hợp đặc biệt. 

BS Gerard Desvignes – Giám đốc Y khoa của Bệnh viện FV cũng cho biết, ca phẫu thuật bướu khổng lồ của anh Hải thành công được là nhờ sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa từ các bệnh viên trong nước và các bác sĩ chuyên khoa quốc tế.

Đặc biệt là nhờ “bàn tay thép” của BS McKay McKinnon - người có nhiều kinh nghiệm phẫu thuật các ca bướu khổng lồ trên thế giới.


Vui khi mình trở lại cuộc sống bình thường anh Hải chia sẻ: “Khi đi vào phòng phẫu thuật, tôi rất bình thản bởi cuộc sống của tôi trước đó coi như chết mà chưa thể chôn."

"Tôi nghĩ, một là mình sống có ích, hai là mình chết thật đi để chôn. Nhưng hôm nay thì khác, khi xem lại những thước phim về ca phẫu thuật, nhìn các bác sĩ giải phẫu khối u khổng lồ của mình, tôi cũng… rùng cả mình”.


Tính tổng chi phí ca phẫu thuật và quá trình chăm sóc anh Hải đến ngày xuất viện là gần 900 triệu đồng. Bệnh viện FV thu tượng trưng 252 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ Đà Lạt ủng hộ 110 triệu đồng và các nhà hảo tâm khác ủng hộ 142 triệu đồng. Toàn bộ chi phí còn lại (gần 700 triệu đồng) do FV tài trợ.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn