Ngược dòng ngoạn mục, Man City tiếp tục bỏ xa Man Utd

Thể thaoThứ Hai, 04/12/2017 00:57:00 +07:00

Manchester City vừa có chiến thắng kịch tính trước West Ham để tái lập khoảng cách 8 điểm với Manchester United.

Manchester City không giấu ý đồ đánh phủ đầu West Ham khi tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thống kê cho thấy, đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 89% trong ít phút đầu tiên và có nhiều pha lên bóng trên toàn mặt sân, nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về West Ham. Từ pha đánh đầu của đồng đội, Michail Antonio băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà.

West Ham của HLV David Moyes đã chơi xuất sắc trong hiệp 1 với thế trận phòng ngự kỷ luật và lên bóng hiệu quả. Man City cầm bóng nhiều, nhưng chỉ có rất ít cơ hội đến từ tình huống sút xa của David Silva hay thoát xuống dứt điểm bất thành của Sergio Aguero. Bên kia chiến tuyến, West Ham tạo ra tới 3 pha bóng có thể ăn bàn, chủ yếu từ các pha tấn công bên phía cánh phải.

Sau lời cảnh báo của Manuel Lanzini với cú sút buộc thủ thành Ederson vất vả cản phá, điều phải đến đã đến. Angelo Ogbonna bật cao đánh đầu tung lưới Man City từ sau pha treo bóng như đặt để mở tỉ số cho West Ham.

MWW

  Ogbonna (số 21) mở tỉ số cho West Ham. (Ảnh: Reuters)

Man City tiếp tục áp đảo trong hiệp 2 và lần này, hiệu quả thực sự đã tới. Ngay sau khi được tung vào sân, Gabriel Jesus đã để lại dấu ấn với pha đi bóng và căng ngang chuẩn xác để Nicolas Otamendi cân bằng tỉ số 1-1.

Sức ép của Man City ngày càng dồn dập, song bàn thắng chưa đến với đội chủ nhà khi thủ thành Adrian bên phía West Ham bên phía xuất sắc. Dẫu vậy, "người gác đền" này không thể cứu thua được mãi. Phút 83, đường chuyền đẳng cấp của Kevin de Bruyne đặt David Silva vào thế đối mặt, và tiền vệ người Tây Ban Nha đã chạm bóng rất tinh tế bằng chân trái để nâng tỉ số lên thành 2-1.

Lợi thế mong manh được duy trì đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với kết quả này, Man City tái lập khoảng cách 8 điểm với Man Utd và có được lợi thế tâm lý không nhỏ trước trận derby thành Manchester sau đây 1 tuần.

Video: Bàn mở tỉ số của Ogbonna

Video: Bàn gỡ hòa của Otamendi

Video: Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Silva

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn