Ngược dòng hạ Roma, Inter nẫng siêu cúp Italia

Tổng hợpChủ Nhật, 22/08/2010 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Tưởng như Roma đã có thể làm nên một cơn địa chấn trước ngày khai cuộc Serie A nhưng sự xuất sắc của Eto'o đã chấm dứt giấc mộng đó của thành Rome.

(VTC News) - Tưởng như Roma đã có thể làm nên một cơn địa chấn trước ngày khai cuộc Serie A nhưng sự xuất sắc của Eto'o đã chấm dứt giấc mộng đó của thành Rome. (Xem video bàn thắng)


Rất nhiều người đã chờ đợi một cuộc lật đổ của AS Roma ở Giuseppe Meazza đêm qua, ít nhất là đủ để phá hỏng cú ăn 6 mà Inter đề ra hồi đầu mùa giải, song rốt cuộc, kẻ mạnh hơn đã thắng.

Quả thực, Roma đã chơi một thứ bóng đá tấn công đầy mê hoặc trong nửa đầu của hiệp 1. Với sự cơ động của hàng tiền vệ, cùng sự sắc sảo của hàng công, Giallorossi đã nhiều lần đặt khung thành Julio Cesar trong tình trạng báo động. Liên tiếp từ phút 11 đến phút 15 của trận đấu, thầy trò Ranieri đã có 2 cơ hội rõ rệt có thể mở tỉ số song cả Mirko Vucinic và Jeremy Menez đều bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc. Nhưng rốt cuộc, thủ thành người Brazil cũng chẳng thể trụ vững được lâu. Phút 21, Totti tỉa bóng cực đẹp để Risse băng xuống vẩy má ngoài chân trái mở tỉ số cho đội bóng thủ đô.

Niềm vui đã không thể đi cùng Roma đến hết trận đấu.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Roma thoải mái chơi đôi công cùng đối thủ, đồng thời tạo nên một bức tường phòng ngự tương đối vững chắc ở phần sân nhà. Điều đó đã khiến Inter thật sự lúng túng, và bất chấp sự có mặt đầy đủ của các ngôi sao trong đội hình, họ vẫn chẳng thể nào xuyên phá được phòng tuyến đáng sợ đó. Song, đúng vào những giây phút khó khăn ấy, Inter bất ngờ nhận được món quà tặng vô giá từ phía đối phương. Phút 41, trong tình huống lui về phòng ngự, Vucinic đã có một pha chuyền ngang ngớ ngẩn ngay trong khu vực 5m50 và Pandev đã băng vào như một cơn lốc, đệm bóng tinh tế san bằng cách biệt cho các nhà ĐKVĐ Italia. Bàn thắng này thực sự đã làm thay đổi cục diện của trận đấu, giúp đội quân của Benitez lấy lại tự tin, đồng thời mang tới lợi thế tinh thần to lớn cho họ.
Dẫu vậy, bước sang hiệp 2, Roma vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn với một vài pha uy hiếp đáng kể về phía Julio Cesar. Tuy nhiên, Inter dưới thời Benitez hẳn còn giữ nguyên những giá trị mà Mourinho để lại. Sự lì lợm và chắc chắn đã giúp họ đứng vững trong bão giông, trước khi tung ra những cú đòn quyết định.

Bởi sự xuất sắc của Samuel Eto'o - cú đúp của tiền đạo người Cameroon đã chấm dứt giấc mộng lật đổ của thầy trò Ranieri.

Đầu tiên là bàn thắng không được công nhận của Milito ở phút 64, dù pha quay chậm cho thấy rõ ràng đấy là một sai lầm hết sức đáng trách của trọng tài biên khi ông bắt lỗi việt vị của Eto'o ở tình huống này.  Tiếp đến là đường căng ngang chuẩn xác của Milito để tiền đạo người Cameroon dễ dàng hạ gục Lobont, nâng tỉ số lên thành 2-1. Bàn thắng cho thấy sự ăn ý tuyệt vời của bộ đôi song sát trên hàng công của Nerazzurri, nó thật sự đủ sức đánh tan bất cứ hàng phòng ngự nào của bóng đá châu Âu.

Chưa dừng lại ở đấy, phút 80, lại là Eto'o cướp được bóng trong chân Taddei, phối hợp một chạm cực nhanh cùng Sneijder rồi tung cú sút chân trái cực mạnh khiến thủ thành Roma bất lực nhìn bóng lăn qua vạch vôi khung thành. 3-1 cho Inter Milan, và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận thư hùng trên sân Giuseppe Meazza.

Như vậy, Benitez đã có một khởi đầu thành công cùng đội bóng mới. Giống như Mourinho hai năm trước, ông cũng đã mở màn triều đại của mình bằng danh hiệu siêu Cúp Italia. Nhưng con đường sắp tới của vị HLV người Tây Ban Nha còn chông gai hơn rất nhiều, bởi bên cạnh siêu cúp Châu Âu, cúp thế giới các CLB, ông còn phải giúp Inter trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vị số 1 của lục địa già tại đấu trường Champions League.

Đội hình thi đấu
Inter:
Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Chivu, Zanetti, Cambiasso, Sneijder (Materazzi 88’), Pandev (Mariga 79’), Eto’o, Milito.
AS Roma: Lobont, Cassetti, Mexes, Juan, Riise, De Rossi, Pizarro (Taddei 54’), Perrotta, Menez (Okaka 83’), Totti, Vucinic (Adriano 67’).


Nhạc Dương



Bình luận
vtcnews.vn