Ngửi thấy mùi lạ, ra bệnh xe hơi

XeThứ Sáu, 04/07/2014 10:50:00 +07:00

Mùi trong xe hơi thường liên quan tới những bộ phận chứa chất lỏng, không những đem đến cảm giác khó chịu mà còn là dấu hiệu rắc rối sắp đến (Quốc Khánh TH)

Mùi ngọt. Chất làm mát lưới tản nhiệt thường có mùi ngọt khi rò rỉ ra ngoài, lên tấm thảm, rơi xuống hệ thống xả hoặc ra ngoài ống pô. Nếu mùi chỉ xuất hiện khi động cơ còn ấm thì có nghĩa bơm nước làm mát hoặc lưới tản nhiệt đã hỏng.

Mùi ngọt. Chất làm mát lưới tản nhiệt thường có mùi ngọt khi rò rỉ ra ngoài, lên tấm thảm, rơi xuống hệ thống xả hoặc ra ngoài ống pô. Nếu mùi chỉ xuất hiện khi động cơ còn ấm thì có nghĩa bơm nước làm mát hoặc lưới tản nhiệt đã hỏng.

Mùi cao su cháy. Dây cua-roa là bộ phận đầu tiên bạn xem xét khi có hiện tượng trên. Những thiết bị như máy phát điện, bơm nước, hay bơm nhiên liệu, máy nén điều hoà và các bộ phân khác của động cơ rất dễ giãn nở nhiệt, vì vậy, chúng cũng dễ cháy và sinh ra mùi khét cao su kèm tiếng kêu.

Mùi cao su cháy. Dây cua-roa là bộ phận đầu tiên bạn xem xét khi có hiện tượng trên. Những thiết bị như máy phát điện, bơm nước, hay bơm nhiên liệu, máy nén điều hoà và các bộ phân khác của động cơ rất dễ giãn nở nhiệt, vì vậy, chúng cũng dễ cháy và sinh ra mùi khét cao su kèm tiếng kêu.

Mùi trứng thối. Nếu xuất hiện mùi trứng ung kèm theo động cơ hoạt động yếu (không đủ áp suất do hở séc-măng hoặc xu-páp) có thể sinh ra nhiều chất sunfua có mùi, hãy đưa xe bảo dưỡng trước khi các thiết bị bị phá huỷ bởi lúc đó dầu chảy xuống xi-lanh quá nhiều.

Mùi trứng thối. Nếu xuất hiện mùi trứng ung kèm theo động cơ hoạt động yếu (không đủ áp suất do hở séc-măng hoặc xu-páp) có thể sinh ra nhiều chất sunfua có mùi, hãy đưa xe bảo dưỡng trước khi các thiết bị bị phá huỷ bởi lúc đó dầu chảy xuống xi-lanh quá nhiều.

Mùi khét dầu. Dầu bị rớt xuống buồng đốt do hở séc-măng (vòng tạo kín khít giữa piston và thành xi-lanh), xe xuất hiện khói trắng khi vận hành bởi lúc đó dầu bị hút vào buồng đốt, phát sinh mùi khét dầu ở đuôi ống xả.

Mùi khét dầu. Dầu bị rớt xuống buồng đốt do hở séc-măng (vòng tạo kín khít giữa piston và thành xi-lanh), xe xuất hiện khói trắng khi vận hành bởi lúc đó dầu bị hút vào buồng đốt, phát sinh mùi khét dầu ở đuôi ống xả.

Mùi nhựa tổng hợp cháy. Phanh đĩa quá nóng hoặc vật liệu chế tạo ly hợp không đúng tiêu chuẩn cũng có mùi nhưng dưới dạng nhựa tổng hợp bị cháy. Nếu nồng độ mùi quá lớn hãy đến ngay các ga-ra.

Mùi nhựa tổng hợp cháy. Phanh đĩa quá nóng hoặc vật liệu chế tạo ly hợp không đúng tiêu chuẩn cũng có mùi nhưng dưới dạng nhựa tổng hợp bị cháy. Nếu nồng độ mùi quá lớn hãy đến ngay các ga-ra.

Bình luận
vtcnews.vn