Ngư dân Đà Nẵng phát hiện du khách Philippines lạc ở bán đảo Sơn Trà

Thời sựThứ Tư, 20/06/2018 18:38:00 +07:00

Trong lúc đi trekking trong rừng thuộc bán đảo Sơn Trà, một nam du khách mang quốc tịch Philippines bị lạc và may mắn được ngư dân Đà Nẵng phát hiện, đưa về đất liền an toàn.

Sáng 20/6, ông Phan Minh Hải - Phó Ban quản lý (BQL) Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết các ngư dân trong lúc đánh bắt gần bờ đã bất ngờ phát hiện một nam du khách mang quốc tịch Philippines bị lạc trong lúc đi trekking (đi bộ dài ngày) trong rừng ngày 19/6.

Trước đó, vào chiều 19/6, nam du khách này và hai người bạn cùng nhau tổ chức trekking trong rừng thuộc bán đảo Sơn Trà. Trong lúc đi bộ từ tuyến đường bê tông cạnh Cây đa ngàn năm xuống bãi Mũi Nghê, nam du khách Philippines không may bị lạc và mất liên lạc với hai người bạn đi cùng vào khoảng 17h cùng ngày.

LL1

Lực lượng chức năng đang lên phương án giải cứu du khách Philippine bị lạc. (Ảnh: Phan Minh Hải)

Khi nhận được thông tin bạn trai mình bị mất liên lạc với nhóm bạn đi cùng, bạn gái của nam du khách này đã liên hệ đến các đơn vị làm du lịch tại Sơn Trà và phối hợp với hai người bạn đi cùng để tổ chức đi tìm kiếm.

Nhận được thông tin, Ban Chỉ huy quân sự quận Sơn Trà, Đồn Biên phòng Bãi Bắc và lực lượng công binh đã phối hợp và chia lực lượng làm hai nhánh để tiến hành tìm kiếm du khách bị lạc trong rừng.

LL2

 Du khách người Philippine (trái) được ngư dân Đà Nẵng đưa vào bờ an toàn. (Ảnh: Phan Minh Hải)

Đến khoảng 19h30, do chưa tìm được người nên lực lượng tìm kiếm đã rút về. Đến 21h10 cùng ngày, trong lúc lực lượng chức năng tiếp tục vào rừng để tìm kiếm đợt 2 thì nhận được thông tin người đàn ông bị lạc đã được các ngư dân phát hiện tại khu vực ghềnh đá ven bán đảo Sơn Trà.

Nam du khách Philippines sau đó đã được ngư dân đưa vào bờ an toàn bằng thuyền.

Video: Người đàn ông đi lạc 10.000km trong 5 năm

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn