Ngọc Hiền: Đau thấu da, thấu thịt khi nghe giúp việc nói 'tao thoát được mày rồi, thằng tự kỷ'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/05/2019 09:59:00 +07:00

"Con có nghe, có hiểu gì đâu mà tổn thương, người tổn thương là tôi ý chứ, đau đến thấu da, thấu thịt luôn đó", Ngọc Hiền chia sẻ.

Cách đây 8 năm, Ngọc Hiền là một trong những cái tên nghệ sĩ trẻ đang lên của showbiz Việt với việc ghi dấu ấn ở cả 2 lĩnh vực ca hát và điện ảnh.

Thế nhưng sau sự cố bị giang hồ trả thù nhầm người vào năm 2009, cuộc đời Ngọc Hiền lại có ngã rẽ mới. Sau tai nạn ít lâu, cô gặp được người đàn ông của cuộc đời mình.

Chuyện tình sét đánh khiến Ngọc Hiền từ bỏ mọi thứ để lui về ở ẩn. Hiện tại, Ngọc Hiền và chồng đang có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn và chờ đón người con thứ 3.

Nhìn bên ngoài chắc nhiều người sẽ ghen tỵ với hạnh phúc của cô nhưng không phải ai cũng biết để được hạnh phúc vợ chồng Ngọc Hiền đã trải qua nhiều biến cố.

Ngọc Hiền: Đau thấu da, thấu thịt khi nghe giúp việc nói tao thoát được mày rồi thằng tự kỷ ạ - Ảnh 1.

 

Cả nhà tôi phải cai tivi và cùng chiến đấu với những trận khóc khan cả tiếng

- 8 năm trước khi sự nghiệp bắt đầu có chỗ đứng, Ngọc Hiền bất ngờ từ giã để đi lấy chồng. Điều gì ở chàng Việt kiều Úc khiến Ngọc Hiền từ bỏ ánh hào để gắn kết lâu dài?

Trước khi nảy sinh tình cảm, tôi và ông xã biết nhau từ vài năm trước rồi. Tuy nhiên khi tôi sang Úc chơi thì cả hai gặp lại nhau. Và tình yêu sét đánh giữa 2 người nảy sinh lúc nào không hay.

Sau đó, tôi về Việt Nam để nhận vai diễn mới. Và tôi rất bất ngờ vì sau 1 tháng, anh cũng về Việt Nam. Anh nói không thể sống thiếu tôi. Khi tôi về lại Việt Nam anh như người ngơ ngẩn, một tay lái xe, một tay quờ tay tôi để nắm mà không thấy đâu. Bất cứ nơi nào anh đi đều có bóng hình và nụ cười của tôi.

Câu chuyện giống như một bộ phim ngôn tình vậy và cuối cùng là anh quyết tâm về Việt Nam sinh sống vì sợ mất tôi.

- Nhiều nghệ sĩ sau khi kết hôn vẫn theo nghề vậy lý do gì khiến chị từ bỏ hẳn?

Ông xã vẫn ủng hộ tôi theo con đường nghệ thuật và rất vui nếu tôi vẫn chọn điều đó. Sau khi sinh em bé đầu tại Hà Nội được 3 tháng thì tôi nhận vai diễn và quay lại Sài Gòn.

Đi ra sân bay, tôi nhớ chồng con đến quặn lòng và đã quay về. Tôi đã phải xin lỗi đạo diễn về quyết định của mình và từ đó tôi không còn nghĩ đến việc tiếp tục làm nghề. Vì nếu đóng phim tôi sẽ phải mất ít nhất 1-3 tháng nhưng thời điểm đó tôi không còn sẵn sàng để xa chồng và con mình lâu đến vậy.

- Tìm được người vì mình sẵn sàng bỏ cuộc sống ở nơi trời Tây để về Việt Nam định cư và xây dựng mái ấm. Nhưng được biết, chuỗi ngày hạnh phúc của Ngọc Hiền vẫn phải đối diện với cả những biến cố. Đó là khi chị phát hiện ra cậu con trai thứ 2 bị tự kỷ. Chị và gia đình đã đón nhận thông tin này thế nào?

Quá nhiều biến cố xảy đến với cuộc đời tôi và không biến cố nào giống nhau. Đã có lúc tôi tưởng sẽ rất khó để vượt qua được.

Lúc nghe con trai bị bệnh với tôi như sét đánh ngang tai vậy. 2 vợ chồng rất lo lắng nhưng bên ngoài ai cũng phải cố tỏ ra bình tĩnh để đối phương không phải quá lo lắng thêm vì cảm xúc của nhau nữa.

Vợ chồng tôi ôm chầm lấy con và nói với nhau rằng "cùng vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Con sẽ không sao đâu".

- Và chuỗi ngày tiếp theo khi đưa con trở về với cuộc sống như một người bình thường chị đã gặp phải những khó khăn ra sao?

Khó khăn chồng chất như núi vậy. Dạy một đứa trẻ đã khó, dạy 1 đứa trẻ tự kỷ lại còn khó khăn vô vàn. Xác định là cả quãng đường dài nên vợ chồng tôi rất bình tĩnh, đồng cảm và thấu hiểu để giải quyết mọi việc.

6 tháng đầu dài đằng đẵng như là 6 năm vậy. Con chẳng học được gì. Chẳng chịu nói. Chẳng chịu như những đứa trẻ khác chỉ khóc là khóc, bướng bỉnh và ăn vạ mà thôi.

Con nói được vài từ đơn, sau đó lại mất hẳn ngôn từ, chẳng chịu nói gì nữa. Ăn không ăn, chỉ đòi tivi. Cả nhà tôi phải cai tivi và cùng chiến đấu với những trận khóc khan cả tiếng trong mỗi bữa ăn.

Đêm đến thì 12h đến 4h con chỉ khóc là khóc, không thể ngủ nổi và chúng tôi bị ám ảnh trong từng khoảnh khắc khóc lóc của con.

Ngọc Hiền: Đau thấu da, thấu thịt khi nghe giúp việc nói tao thoát được mày rồi thằng tự kỷ ạ - Ảnh 3.

 

Tôi và chồng nuốt sự đau lòng vào bên trong...

- Hỏi thật khi chị nghe người giúp việc nói "Tao thoát được mày rồi thằng tự kỷ ạ", phản ứng của chị lúc ấy như thế nào và câu nói đó có khiến con chị tổn thương?

Con thì có nghe, có hiểu gì đâu mà tổn thương. Người tổn thương là tôi ý chứ. Đau đến thấu da, thấu thịt luôn đó.

Phản ứng của tôi là khi giúp việc ra khỏi nhà muốn điện thoại xả cho người ta 1 trận. Nhưng nghĩ lại thì con mình cũng khó nuôi thật, khóc lóc suốt ngày, mình đôi khi còn ám ảnh huống chi người khác.

Và cuối cùng tôi và chồng nuốt sự đau lòng vào bên trong, chẳng làm gì, hay phản ứng gì hết. Chỉ biết âu yếm, vuốt ve, thương con nhiều hơn.

- Chồng chị đã giúp đỡ chị và con như thế nào? Có khi nào vì stress quá mà vợ chồng chị to tiếng, cãi và nhau, muốn rời bỏ nhau?

Chồng tôi đã bỏ hết công việc để chăm sóc con, đưa con đi học, làm mọi thứ toàn tâm toàn ý. Chưa bao giờ anh to tiếng hay than vãn nửa lời. Tôi nhớ thời gian đó râu tóc anh dài ngoằng, chẳng thèm để ý đến bề ngoài, vì dành cho con đã chiếm hết thời gian của anh rồi.

 
Con mèo, con cún chẳng nói được nuôi lâu ngày mà mình còn yêu chúng thì con mình còn xứng đáng được yêu thương nhiều hơn.

Ngọc Hiền

Chưa bao giờ vợ chồng tôi to tiếng vì con, thậm chí yêu thương nhau nhiều hơn. Và cũng xác định tâm lý nếu con không đỡ, vẫn mãi thế này thì chúng tôi sẽ chăm sóc nhau cả đời. Con mèo, con cún chẳng nói được nuôi lâu ngày mà mình còn yêu chúng đến vậy thì con mình còn xứng đáng được yêu thương nhiều hơn thế nữa!

- Rất nhiều người mẹ sau khi biết con mình bị tự kỷ đã không dám sinh thêm nhưng Ngọc Hiền đang chuẩn bị chờ đón người con thứ 3 của mình. Chị có lo lắng gì không và chị có muốn gửi lời khuyên với những người mẹ đang sợ hãi nếu sinh con tiếp đứa bé sẽ không được khỏe mạnh?

Mọi thứ đều thuận theo tự nhiên và tôi chưa bao giờ lo lắng quá nhiều và đặt những suy nghĩ tiêu cực dành cho mọi thứ xung quanh mình.

Tôi luôn tích cực hướng về phía trước và luôn tin tưởng vào tương lai tốt đẹp. Cũng giống như niềm tin con tôi sẽ khỏi bệnh và cháu cũng vượt quá những gì vợ chồng tôi mong đợi rồi.

Và tôi mong rằng các mẹ hãy sống vui, sống khỏe và đừng quá nhiều lo lắng. Hãy cứ tin tưởng vào con cái của mình. Hãy tự tin sinh những bé tiếp theo. Bạn tin vào điều gì, điều đó sẽ nở ra và hãy tin vào những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này.

Nguồn: Tri thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn