Ngoại trưởng Hillary Clinton cảnh báo Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 22/05/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News)- Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng cảnh báo Triều Tiên sẽ phải chịu hậu quả liên quan đến vụ đánh chìm tàu Cheonan.

(VTC News) - Thông tấn xã Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng cảnh báo Triều Tiên sẽ phải chịu hậu quả liên quan đến vụ đánh chìm tàu Cheonan sau khi có kết quả điều tra và tuyên bố buộc tội của Seoul.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. 

Bà Hillary Clinton đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng về trách nhiệm của nước này liên quan đến vụ chìm tàu Cheonan của Hàn Quốc trong khi tiến hành một cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Katsuya Okada tại thủ đô Tokyo vào ngày hôm qua (21/5).

Phát ngôn của bà Hillary được Bộ Ngoại giao Mỹ trích dẫn như sau: “Chúng tôi không thể để cộng đồng quốc tế im lặng về hành động tấn công Hàn Quốc của Triều Tiên. Chính vì vậy chúng tôi sẽ đưa ra những lựa chọn tốt nhất, đồng thời sẽ gửi một thông điệp rõ ràng, có cân nhắc phản ứng của cộng đồng quốc tế tới Triều Tiên, đặc biệt là mối quan ngại của các quốc gia láng giềng trong khu vực”.

Ngoại trưởng Mỹ cho hay, bà cũng sẽ tiến hành tham vấn với các quan chức của Hàn Quốc và Trung Quốc trong những ngày tới nhằm xác định các biện pháp giải quyết vụ tấn công bằng ngư lôi của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc triệu tập Hội đồng an ninh quốc gia. 

Cũng trong ngày hôm qua 21/5, chính quyền Triều Tiên cũng đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Mỹ đang cố gắng lợi dụng vụ tai nạn trên biển Hoàng Hải để làm chệch hướng các nỗ lực quốc tế liên quan đến các cuộc đàm phán 6 bên giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triêu Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã tuyên bố rằng, Triều Tiên không hề dính líu và có trách nhiệm gì liên quan đến vụ đắm tàu Cheonan của Hàn Quốc.

Lê Dũng(Theo Yonhap)

 

Bình luận
vtcnews.vn