Ngoại Hạng Anh: Xác định đội đầu tiên xuống hạng với thành tích tồi tệ hiếm có

Thể thaoChủ Nhật, 31/03/2019 07:42:00 +07:00

Mùa giải Ngoại Hạng Anh 2018/2019 xác định được đội đầu tiên chắc suất xuống chơi ở giải Championship sau vòng 32.

Một trong ba suất xuống hạng của giải Ngoại Hạng Anh mùa này chắc chắn thuộc về Huddersfield Town. Đội bóng đang đứng bét bảng đã "đặt vé" trở lại giải Championship ngay sau trận thua Crystal Palace 0-2 ở vòng 32 tối qua. Các học trò của HLV Jan Siewert nhận thất bại bởi 2 bàn thua trong 15 phút cuối trận và hết hi vọng trụ hạng.

Sau 32 vòng đấu, Huddersfield Town chỉ giành được 14 điểm với 3 trận thắng, 5 trận hòa và 24 trận thua. Số bàn thắng của CLB này chỉ là 18, ít nhất giải trong khi số bàn thua của họ là 59, xếp thứ hai từ dưới lên. Việc Huddersfield Town xuống hạng không phải điều bất ngờ.

Thành tích của đội chủ sân John Smith mùa này được xếp vào loại tồi tệ hiếm có trong lịch sử giải Ngoại Hạng Anh. Họ là đội thứ hai từ khi giải đấu ra đời bị xuống hạng ngay từ tháng Ba.

huddersfield

 Huddersfield Town xuống hạng sau vòng 32.

Trước đó, chỉ có Derby County ở mùa giải 2007/08 chia tay giải Ngoại Hạng Anh sớm hơn (tính trong một mùa giải), vào ngày 29/3 của năm 2008. Derby County cũng là đội giữ kỷ lục của giải đấu về thành tích nghèo nàn khi chỉ giành được 11 điểm với 1 trận thắng. Huddersfield Town mùa này làm tốt hơn thế nhưng cũng phải chịu chung số phận.

Huddersfield Town mới góp mặt ở giải Ngoại Hạng Anh mùa trước với khởi đầu không tệ, nằm ở nửa trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đầu tiên. Sau đó đội bóng này tụt dốc dần, phải chật vật trụ hạng với vị trí thứ 16 và đến mùa này thành tích càng bết bát hơn. Huddersfield Town đã sa thải HLV David Wagner hồi đầu năm nhưng không cải thiện được tình hình.

Sau Huddersfield Town, đội tiếp theo xuống hạng nhiều khả năng sẽ là Fulham và điều đó có thể xảy ra ngay trong tuần tới nếu họ thua Watford. Đội còn lại đang nằm trong vùng nguy hiểm là Cardiff City với vị trí thứ 17, kém đội xếp trên (Brighton & Howe Albion) 5 điểm và bất lợi hơn hẳn về chỉ số phụ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn