Ngoài Hà Hồ, những 'chân dài' đi hát giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 12/06/2016 14:19:00 +07:00

Có "chân dài" đi hát thành công, trở thành ngôi sao, có người từ bỏ giấc mơ ngay sau khi bị chê.

So với người mẫu, ca sĩ luôn là nghề được ưa chuộng hơn cả. Không chỉ bởi sở hữu lượng fan khổng lồ, mà nếu tính về cát xê, thì cầm mic luôn được trả gấp nhiều lần tiền so với một chân dài trên sàn catwalk. Do đó, khi có giọng, không ít người mẫu đã bỏ nghề để chuyển sang ca hát. Nhưng liệu ai cũng thành công?

Hồ Ngọc Hà - Thành công nhưng nhiều thị phi

Cho đến giờ, Hà Hồ vẫn được coi là hình mẫu điển hình của một người mẫu chuyển sang ca hát thành công. Sở hữu cặp chân dài sáng giá, cùng vẻ đẹp lai Tây, Hà Hồ từng là người mẫu của nhiều tạp chí. Cô cũng gặt hái nhiều giải thưởng của làng mẫu như: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á.

Hồ Ngọc Hà từng thành công với nghề người mẫu, nhưng cô đã quyết tâm từ bỏ sàn catwalk để làm ca sĩ 

Một "cột mốc" quan trọng với Hồ Ngọc Hà đó là năm 2003, cô lần đầu bước lên sân khấu với tư cách ca sĩ khi tham gia chương trình Người đẹp hát. Sau đó, nhạc sĩ Quốc Bảo đã mời cô hát một bài trong album của anh. Nhận được nhiều đánh giá cao từ chương trình Người đẹp hát và giới chuyên môn, Hà Hồ sau đó đã quyết định đi theo con đường ca hát.

Album đầu tiên của Hồ Ngọc Hà là 24 giờ 7 ngày nhận được sự khen ngợi của giới chuyên môn. Với chất giọng khàn đặc trưng cùng khả năng vũ đạo tốt, Hà Hồ được nhạc sĩ Đức Trí mời về công ty. Và sự hợp tác này thành công nhanh hơn mong đợi, khi sau đó không lâu, cô ghi dấu ấn với hàng loạt ca khúc như Và em đã yêu, Đêm nghe tiếng mưa, Muốn nói với anh, Giấc mơ chỉ là giấc mơ...

 Ngoại hình đẹp và vũ đạo tốt, Hà Hồ trở thành ca sĩ ăn khách

 Cô liên tục trở thành giám khảo The Voice 2012 và The X-Factor 2014

Ngoại hình đẹp, sáng sân khấu, Hồ Ngọc Hà còn trở thành "nữ hoàng quảng cáo" khi cô là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Cộng với bản lĩnh, sự khôn khéo và tham vọng, nữ ca sĩ ngày một chứng tỏ bản thân trong hoạt động giải trí. Thời gian vừa qua, cô tham gia làm giám khảo cho The Voice 2012 và The X-Factor, giám khảo khách mời The Remix và gần đây nhất là giám khảo The Face Việt Nam 2016.

Mặc dù còn gây nhiều tranh luận bởi những phát ngôn khi làm HLV, và bị nhiều đàn chị trong nghề chê về chất giọng, nhưng không thể phủ nhận, Hà Hồ có một sức hút khá lớn với khán giả trẻ. Đời tư của cô cũng luôn là chủ đề nóng trên các diễn đàn và trang báo. Có thể nói, thành công của Hà Hồ có phần góp sức lớn từ vũ đạo nóng bỏng và biết cách làm mình nổi bật trong các sự kiện. Cô vẫn sẽ được nhiều "chân dài" học hỏi khi muốn chuyển sang nghề cầm mic.

Clip Hồ Ngọc Hà nhảy sexy bị cho là phản cảm

Maya - Có giọng nhưng chưa bứt phá

Maya tên thật là Mai Thị Hường, cô sở hữu chiều cao 1m74 cùng những đường cong "bốc lửa". Người đẹp từng có quá trình hoạt động ở Hà Nội trong vai trò người mẫu trước khi Nam tiến. Khi tham gia ca hát, Maya được coi là người mẫu có chất giọng khá nhất trong số các "chân dài". Người đẹp cũng từng được biết đến là một trong các "giai nhân của Hà Dũng". Sau thành công của bộ phim Scandal, Maya được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên.

Vừa qua, Maya tham gia The Remix và cô đang nỗ lực ghi dấu ấn mình ở vai trò ca sĩ sau khi đã thành danh với nghiệp diễn.

Maya được đánh giá có chất giọng nhưng cô vẫn nổi bật ở vị trí diễn viên hơn là ca sĩ 

Hà Anh - Có giọng nhưng không quyết liệt

Cũng là những "chân dài" từng tuyên bố sẽ đi hát, tuy nhiên, Hà Anh không thực sự thành công và được ghi nhận như Hà Hồ.

Hà Anh từng là một người mẫu hoạt động ở nước ngoài. Cô sở hữu gương mặt cá tính và vóc dáng "đồng hồ cát" gợi cảm. Nữ siêu mẫu cũng từng làm giám khảo cuộc thi VN's Next Top Model mùa đầu tiên. Năm 2011, Hà Anh tham gia cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo cùng Hồ Trung Dũng và nhận được nhiều lời khen ngợi về giọng hát khá tốt. Cũng năm đó, cô phát hành 2 đĩa đơn. Tuy nhiên, có lẽ, do phong cách khá "Tây" khi thể hiện trong MV, hai đĩa đơn của Hà Anh không thực sự thành công. Từ đó, người đẹp không còn xuất hiện nhiều với vai trò ca sĩ mà chủ yếu là người mẫu hoặc MC trong các sự kiện.

Hà Anh thời gian này ít xuất hiện với vai trò ca sĩ 

Và những chân dài chỉ hát một lần rồi... thôi

Là những người mẫu, người đẹp được yêu mến, tuy nhiên, Trúc Diễm và Phi Thanh Vân lại không thành công khi quyết định lấn sân ca hát. Ngay trong chương trình Album vàng, tối 8/11/2010 tại Nhà hát truyền hình TP.HCM, khi Trúc Diễm lên thể hiện ca khúc "Đơn giản", cô bị nhạc sĩ Trần Tiến chê thẳng thừng: "Dường như những lời khen trước khi chương trình diễn ra của tôi là không đúng. Hát quá tệ!". Không chỉ vậy, người biểu diễn cùng cô là Hoàng rapper cũng bị chê tơi tả: “Từ đĩa nhạc ra sân khấu là cả một khoảng cách. Tôi rất thất vọng với phần trình diễn hôm nay của cả hai!”.

Bị chê khá nặng nề như vậy nên sau đó, Trúc Diễm dù rất tự tin nhưng cũng rất hiếm khi xuất hiện với vai trò ca sĩ, cô chỉ có mặt trong các sự kiện ở vị trí người đẹp và tham gia đóng phim.

Trúc Diễm đã từ bỏ ước mơ ca sĩ sau khi bị Nhạc sĩ Trần Tiến chê 

Không bị chê ngay trên sân khấu như Trúc Diễm, nhưng Phi Thanh Vân cũng khiến công chúng và báo giới xôn xao khi cô tung ra MV được biểu diễn lần đầu tiên trong chương trình Sức Sống mới, bài hát chỉ vẻn vẹn 4 câu: "Em sống trong khát khao/ Em sống trong ước ao/ Làn da nâu/ Làn da nâu". Dù rất ngắn nhưng ca khúc này được Phi Thanh Vân biểu diễn trong vòng 5 phút kết hợp cùng vũ đạo. Ngay sau khi chương trình được phát sóng, Phi Thanh Vân đã nhận không ít "gạch đá" của cư dân mạng.

Không buồn lòng vì điều này, Phi Thanh Vân tiếp tục tung ra các ca khúc Da nâu 2 và Da nâu 3. So với "Da nâu nguyên bản" ban đầu, version thứ 3 của cô cũng được tăng lời lên tới 16 câu và đặt tên là "Da nâu đáng yêu".

Dù quyết tâm làm ca sĩ bị dư luận phản đối nhưng Phi Thanh Vân vẫn vui vẻ, thoải mái. "Tôi vẫn giữ quan niệm mình là người mua vui trên sân khấu ca nhạc. Xem diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân hát, khán giả chỉ cần cảm nhận được không khí vui vẻ, thoải mái là đủ" người đẹp từng chia sẻ.

Phi Thanh Vân chỉ coi mình là người mua vui trên sân khấu ca nhạc chứ không phải ca sĩ 

Khám Phá(Nguồn: eva.vn)
Bình luận
vtcnews.vn